:::     :::

ชิรูด์กระสันยิงไม่เลี้ยงใส่ปืนทีมเก่า

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562
1,447
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้า เชลซี ประกาศคำมั่นสัญญาว่ามิตรภาพก่อนเก่าระหว่างเขากับสโมสร อาร์เซน่อล ได้จบลงแล้ว ดังนั้นเกมชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก (29 พ.ค.) จะลั่นไกใส่อดีตต้นสังกัดแบบไม่สนคำว่ามิตรภาพ

ดาวเตะวัย 32 ปี มีเวลาอันหวานชื่นกว่า 5 ปีครึ่งในสีเสื้อ 'กันเนอร์ส' ทว่าบทบาทสำรองในช่วงหลังทำให้ต้องย้ายออกเมื่อ ม.ค.2018 หาโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอเพื่อไปติดทีมชาติฝรั่งเศสเตะ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ กระทั่งได้มาลงเอย ณ แสตมฟอร์ด บริดจ์ 

โชคชะตาเหมือนเล่นตลกให้ ชิรูด์ โคจรมาพบ อาร์เซน่อล ในเกมสำคัญที่กรุง บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งความมุ่งมั่นของหัวหอกแชมป์โลกคือพาสังกัดปัจจุบันคว้าเกียรติยศ 


ชิรูด์สีเสื้ออาร์เซน่อล

"ผมมีความสุขเสมอเมื่อได้สู้กับอดีตต้นสังกัด แม้มันจะเป็นเกมที่ยาก และเจ็บปวดหากเราไม่จัดการความรู้สึกให้ดี ดังนั้นต้องพักเรื่องความทรงจำก่อนเก่าหรืออารมณ์ต่างๆไว้จากเกม" ชิรูด์ ให้สัมภาษณ์กับ 'เดลี่ เมล' 

"แฮปปี้ตลอดเวลาหลายปีที่นั่น นั่นคือส่วนสำคัญในอาชีพก็ว่าได้ สโมสรแรกที่เล่นด้วยบนแผ่นดินอังกฤษ มันยังเป็นสิ่งที่พิเศษเสมอแต่ปัจจุบันเลือดของผมกรีดมาเป็นสีน้ำเงิน แบบเดียวกับนามทีมชาติ บางทีนี่อาจเป็นสีที่เข้ากับผมมากสุด" 

"การปรับตัวกับ เชลซี เป็นไปอย่างรวดเร็ว รู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้แทบจะทันที เพราะมีโอกาสรู้จักแข้งบางคนมาแล้วบ้าง รวมถึงตัวเองเข้าสังคมเก่ง พยายามชวนคุยตลอด ดังนั้นมันจึงไม่ยากที่จะหลอมรวมเข้ากับทีม แล้วมองว่าการปรับตัวก็คือหนึ่งความท้าทาย" 


ตอนนี้กรีดเลือดสีน้ำเงิน

"จะหวังอะไรที่ดีไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว เอาเป็นว่าตัวเองอยากคว้าแชมป์ลำดับสองฐานะ เชลซี ต้องการพังตาข่ายให้มากสุดเพื่อทีม เป้าหมายสโมสรคือได้แชมป์ทุกๆซีซั่น แล้วนัดชิงฯ ยูโรปา ลีก ก็คือโอกาสสุดท้ายของฤดูกาลนี้" 

ชิรูด์ มาเล่นกับ เชลซี ได้เวลาเกือบ 18 เดือน ลงแข่ง 62 นัด ทำไป 17 สกอร์ ขณะที่ 5 ปีครึ่งกับ อาร์เซน่อล ลงเตะ 253 เกม, 105 สกอร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด