:::     :::

กูรูซูฮกกรีนคีย์แมนแบกสะพานทอง

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562
1,443
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทิม เล็กเลอร์ นักวิเคราะห์จากช่อง อีเอสพีเอ็น ระบุว่าแม้ซีรี่ส์ชิงแชมป์ตะวันตกที่ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส กวาดใส่ ปอร์ทแลนด์ 4-0 เกม จะมี สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ท็อปสกอร์ ทว่าคนสร้างโมเมนตัมตัวจริงคือ เดรย์มอนด์ กรีน ฟร้อนท์คอร์ทใจนักเลง

วอร์ริเออร์ส เพิ่งเอาชนะในช่วง โอเวอร์ ไทม์ 119-117 คะแนน โดยเกมนี้ก็มีช่วงตามหลังมากสุด 17 แต้ม ทำให้ตลอดสามนัดที่ผ่านมาแชมป์เก่าล้วนคัมแบ็คจากตกในสถานการณ์เป็นรองทั้งสิ้น 

ซึ่ง เล็กเลอร์ ฐานะเคยเล่นบาสฯอาชีพมาก่อนชี้ไปเลยว่า 'สะพานทอง' มีมดงานเช่น กรีน ถึงสามารถสู้ได้ดีขนาดนี้ 

"นี่คือซีรี่ส์ที่ผมคิดว่า เดรย์มอนด์ ทำได้ดีสุดของอาชีพตั้งแต่เคยเห็นมา" กูรูพูดถึง กรีน ที่ทำเฉลี่ย 16.5 แต้ม, 11.7 รีบาวน์ด, 8.7 แอสซิสต์ และ 2.2 บล็อค แสดงความเห็น 

วอร์ริเออร์สกวาดซีรี่ส์สบาย

"อย่างที่โค้ช สตีฟ เคอร์ ก็บอกไปเมื่อเกมก่อนเช่นกันว่านั่นคือฟอร์มที่ดีสุดตั้งแต่ร่วมงานลูกน้องคนนี้ มันคือพัฒนาการ...ส่วนตัวผมก็ด้วยผลงานในเกม 3 ของซีรี่ส์นี้ กรีน สร้างมาตรฐานดีสุดกว่าผู้เล่นทุกคนโพสต์ซีซั่น 2019" 

"แต่ใครจะเชื่อเขาลงแข่งนัดล่าสุดด้วยมาตรฐานนั้นอีก สิ่งที่เราเห็นเลยคือความมั่นใจในตัวหมอนั่นโดยเฉพาะเกมรุก จนสร้างความเชื่อมั่นต่อทีม ซึ่งมันเป็นจุดขาดหายตอนฤดูกาลปกติ" 

"เขาค่อยเสริมสร้างความมั่นใจขึ้นจากวินัยเกมรับ กระทั่งกลับสู่ฟอร์มคุ้นเคย แล้วเมื่อได้ เดรย์มอนด์ คนนี้กลับมา ก็ถือว่าเขาเป็นผู้เล่นที่กำหนดหน้าตาของเกม" 

วอร์ริเออร์ส ผ่านเข้าไปชิงแชมป์ เอ็นบีเอ 2019 รอพบผู้ชนะฝั่งตะวันออก ระหว่าง มิลวอลกี้ บัคส์ หรือ โตรอนโต  แรปเตอร์ส ที่เวลานี้เพิ่งแข่งไป 3 เกมซีรี่ส์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด