:::     :::

ปืนหวั่นความปลอดภัยไม่เสี่ยง'มคิ'ไปบากู

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562
876
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ให้ เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางอาร์เมเนีย เดินทางร่วมทีมไปทำศึกยูโรปาลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่อาเซอร์ไบจาน สัปดาห์หน้า

อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ชของ อาร์เซน่อล และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหารือร่วมกัน ก่อนได้บทสรุปว่าจะไม่ใส่ชื่อ มคิทาร์ยาน เดินทางไปเล่นนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปาลีก เจอกับ เชลซี ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน วันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ เพราะไม่ต้องการเสี่ยงเรื่องความปลอดภัย

ด้วยปัญหาทางการเมืองระหว่างประเทศ อาร์เมเนีย กับ อาเซอร์ไบจาน ที่ยืดเยื้อยาวนานมากว่า 3 ทศวรรษแล้ว จนกลายเป็นสงคราม 'นากอร์โน-คาราบัค' ทำให้พลเมืองทั้งสองชาติถูกห้ามเดินทางไปอีกประเทศ เพราะหวั่นเกรงเรื่องความไม่ปลอดภัย แต่ก็มีข้อยกเว้นสำหรับนักกีฬา โดยเฉพาะในราย มคิทาร์ยาน ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้มาตั้งแต่สมัยเล่นอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้ว
ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปาลีก ฤดูกาลนี้ เกมที่ อาร์เซน่อล บุกเยือน คาราบัก ที่ อาเซอร์ไบจาน เอเมรี่ ก็ตัดสินใจไม่เสี่ยงเอา มคิทาร์ยาน ร่วมทัพไปด้วย แม้มีการรับรองจากทาง ยูฟ่า, รัฐบาลอาเซอร์ไบจาน และสถานฑูตอาเซอร์ไบจานก็ยืนยันเรื่องความปลอดภัยก็ตาม
แถลงการณ์ของสโมสร เดอะ กันเนอร์ส ระบุว่า "เราผิดหวังเป็นอย่างมากที่จะแจ้งให้ทราบว่า เฮนริค มคิทาร์ยาน จะไม่ได้เดินทางร่วมกับทีมไปทำศึกรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ของเราที่จะเจอกับ เชลซี"
"เราทำการวิเคราะห์ทุกเงื่อนไขอย่างละเอียดถี่ถ้วนสำหรับ มิคกี้ กับการเป็นส่วนหนึ่งของทีมแล้ว แต่หลังจากการหารือกับ มิคกี้ และครอบครัวของเขา เราจึงตกลงร่วมกันว่าเขาจะไม่เดินทางไปกับทีม"
"เราส่งหนังสือถึง ยูฟ่า เพื่อแสดงความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ มิคกี้ คือนักเตะคนสำคัญของเราที่พาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ดังนั้นนี่จึงเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับเราจากมุมมองของทีม"
"เราเสียใจอย่างมากที่นักเตะจะพลาดรอบชิงชนะเลิศเกมยุโรปในสถานการณ์เช่นนี้ เพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นยากตลอดอาชีพนักฟุตบอล มิคกี้ จะยังเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมทีมของเราจนกว่าจะออกเดินทางไป บากู ในช่วงสุดสัปดาห์"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด