:::     :::

"บันโดวิช"พอใจใช้เด็กไทยแบ่งแต้มยอดทีมเคลีก

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562
1,427
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โบซิดาร์ บันโดวิช พอใจ "ปราสาทสายฟ้า" ใช้เด็กไทย 10 คน บุกแบ่งแต้ม ยอดทีมเคลีก

ความเคลื่อนไหวหลังเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) นัดสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562 ที่สนามชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดียม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปสู้สนุก ยอดทีมเคลีก ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ของเกาหลีใต้ จบเกมเสมอกันไปสุดมัน 0-0 ประตู


“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมนี้เป็นเกมที่ดี ครึ่งแรก มีโอกาสทำประตูได้ทั้งคู่ แต่เราเสียบอลกันง่ายไปหน่อย ถ้าเราไม่เสียบอลง่าย เราน่าจะสร้างความอันตรายได้มากกว่านี้ แต่โดยรวมพอใจมากกับครึ่งแรก เพราะอย่าลืมว่าเราใช้ผู้เล่นต่างชาติ เพียงคนเดียว”


“ส่วนครึ่งหลัง ชุนบุค กดดันเราได้ดีขึ้น และเราก็ถอยลงไปรับต่ำ โดยเฉพาะลูกตั้งเตะของเขา ที่อันตรายมาก แต่เราก็ยืนตำแหน่งกันได้ดี และมี 2 จังหวะที่เราน่าจะยิงประตูได้ ซึ่งชุนบุคก็มีโอกาสเหมือนกัน ต้องชื่นชม ศิวรักษ์ ที่เซฟได้ยอดเยี่ยมมาก 1 แต้มนี้ เป็นแต้มสำคัญ ที่ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นในการกลับไปเล่นในไทยลีก นอกจากนี้ ผมมีความสุขมากกับดาวรุ่งของทีมที่เราสามารถพึ่งพาได้”


สื่อมวลชนได้ถามถึงการที่ต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง ชุนบุค แต่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงสนาม และสามารถแบ่งแต้มมาได้ในรูปเกมที่สูสี “บอสโก้” เปิดเผยว่า “ผมอยู่ที่นี่มา 3 ปี สโมสรมีการสร้างนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาตลอด แนวทางและรูปแบบการเล่น ซึ่งเริ่มตั้งแต่สนามซ้อม เรามีนักเตะที่มีประสบการณ์อย่าง สุเชาว์, จักรพันธ์ และศิวรักษ์ ที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้องๆ ส่วนหน้าที่ของโค้ชคือ ทำให้เด็กเชื่อมั่นตอนซ้อม ว่าเราสามารถจะต่อกรกับใครก็ได้ ซึ่งนักเตะดาวรุ่งเหล่านี้ ไม่ใช่ว่าจะลงมาเล่นแค่ 5 นาที แต่สามารถที่จะลงมาเป็นตัวจริงได้เลย นักเตะดาวรุ่งเหล่านี้ มีพัฒนาการขึ้นมาเยอะมาก ยังมีพื้นที่ให้เขาได้แสดงฝีมืออีกเยอะ ทั้งในสโมสร และในวงการฟุตบอลไทย เกมนี้นับเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับดาวรุ่ง เพราะ ชุนบุค เป็นทีมที่แข็งแกร่งในเคลีก”







ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด