:::     :::

แฉ!เสี่ยหมีเสียรวมเฉียด100ล้านป.ค่าไล่กุนซือ

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2562
1,750
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี โดนแฉว่าต้องเสียเงินไปกับการตะเพิดผู้จัดการทีมออกจากตำแหน่งไปถึง 92.9 ล้านปอนด์แล้ว ตั้งแต่ที่เข้ามาฮุบกิจการเมื่อปี 2003

    ตั้งแต่ที่เสี่ยหมีหอบเงินถังมาซื้อสิงห์บลูส์จาก เคน เบตส์ มีกุนซือถึง 10 คนที่เข้ามา และจากไป ภายใต้ยุคของเขา ซึ่งก็รวมถึงในรายของ โชเซ่ มูรินโญ่ 2 ครั้ง ทำให้นับได้มีการเปลี่ยนนายใหญ่ไปแล้วถึง 11 หน

    และในเร็วๆ นี้ก็ไม่แน่ว่าจะมีครั้งที่ 12 หรือไม่ หลังจาก เมาริซิโอ ซาร์รี่ นายใหญ่คนปัจจุบันทำผลงานไม่ประทับใจกองเชียร์ และมีข่าวพร้อมแยกทางกับ เชลซี มาโดยตลอดในช่วงหลังด้วย

    ล่าสุด สิงห์บลูส์ของเสี่ยหมีก็เพิ่งโดนศาลตัดสินให้ต้องจ่ายค่าชดเชย อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมคนเก่า 9 ล้านปอนด์จากการไล่ออกเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

    ต่อกรณีดังกล่าวทำให้ตัวเลขที่เขาต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับการตกงานของเหล่ากุนซือเหล่านั้นทะยานไปถึงเกือบ 100 ล้านปอนด์แล้ว โดยมีเพียง ราฟา เบนิเตซ และ กุส ฮิดดิ้งค์ เท่านั้นที่อำลาตำแหน่งไปโดยที่ อบราโมวิช ไม่ต้องจ่ายอะไรเลย

    ขณะที่สถิติของกุนซือที่เขาต้องจ่ายค่าชดเชยสูงที่สุดนั้นยังเป็น มูรินโญ่ ในปี 2007 ที่ราคา 23.1 ล้านปอนด์ เนื่องจากเป็นการยกทีมสต๊าฟของกุนซือโปรตุกีสออกไปด้วยนั่นเอง

    หากท้ายที่สุดแล้ว ซาร์รี่ เกิดโดนตะเพิดไปอีกคนในช่วงหลังจบเกมนัดชิงยูโรปา ลีก ปลายเดือนนี้ ตัวเลขดังกล่าวจะทะยานสูงทะลุ 100 ล้านปอนด์อย่างแน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด