:::     :::

ลองหนุนNFLอนุญาตสายเขียว

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2562
803
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส ลอง ดีเฟนซีฟ เอนด์ ที่เพิ่งรีไทร์ของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ให้สัมภาษณ์กับรายการ - แดน แพทริค โชว์ - ว่าการใช้กัญชาในหมู่นักกีฬาเอ็นเอฟแอลเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นลีกควรผ่อนปรนเรื่องนี้เพราะมันมีสรรพคุณทางการแพทย์รวมถึงสันทนาการ

หากยังเล่นอยู่ ลอง ไม่กล้าออกมาแสดงความเห็นเช่นนี้เพราะลีก เอ็นเอฟแอล ยังจัดว่าการปุ๊นเป็นเรื่องผิด หากตรวจพบต้องโดนแบน ทว่าเมื่อแขวนสตั๊ดแล้วก็กล้าเปิดซิปปากโดยบอกว่ากัญชาสามารถช่วยลดความเครียด-อาการบาดเจ็บให้นักกีฬา แล้วทั้งลีกกว่า 89% ต้องเคยลอง 

"เราควรจัดสรรสถานที่อันเหมาะสมเพื่ออนุญาตให้ผู้เล่นได้บันเทิงกับสิ่งที่ผมไม่เคยมองว่ามันคือยาเสพติด - ดูดกัญชามันยังอันตรายน้อยกว่าออกไปกินเหล้าหลังเกมเสียอีก" ดีกรีแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ 1 สมัย แสดงความเห็น 

ลอง สายปุ๊น

"ก็รู้ว่าความเปลี่ยนแปลงมันเป็นสิ่งที่ยาก แต่ทั้งนี้หากไฟเขียวให้ใช้คุณจะไม่เห็นข่าวผู้เล่นไปมีเรื่องชกต่อยในไนท์คลับหรือโดนจับเมาแล้วขับ เพราะพอโดนสักหลุม-สองหลุม พวกนักกีฬาก็จะเอาแต่นั่งที่โซฟาบุหนัง ตาเยิ้มดูซีรี่ส์ เกม ออฟ โธรนส์ ไป ยิ้มไป" 

"นอกจากนั้นมันยังมีผลวิจัยว่าช่วยระงับอาการเจ็บได้ดีกว่าย่าแก้ปวดที่ลีกอนุญาตให้ฉีดเข้าร่างกาย แต่มันดันมีผลข้างเคียงว่าต้องอัดเพิ่มเรื่อยๆเพราะดื้อยา" 

แม้ในประเทศหัวก้าวหน้าอย่าง สหรัฐฯ การใช้กัญชาเพื่อสันทนาการยังไม่ได้รับอนุญาตใช้ครอบคลุมทุกรัฐฯ โดยมีรัฐเด่นๆอย่าง แคลิฟอร์เนีย, โคโลราโด, มิชิแกน และ แมสซาชูเซตส์ ที่ไฟเขียว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด