:::     :::

"โจ พาทิศ"เผยขอคุยอนาคต"กาม่า"หลังจบเมอร์ไลออนส์คัพ

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2562
1,367
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พาทิศ ศุภะพงษ์ เผยสมาคมกีฬาฟุตบอลให้การสนับสนุน อเล็กซานเดร กาม่า อย่างเต็มที่มาโดยตลอด ส่วนเรื่องอนาคตคงต้องคุยกันหลังจากนี้

จากกระแสข่าวลือหนาหูที่ อเล็กซานเดร กาม่า เตรียมอำลาตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดยู-23 เพื่อไปรับงานกุนซือคนใหม่ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งล่าสุด บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ยืนยันว่าโค้ชชาวบราซิลต้องคุมทีมลุยศึกเมอร์ไลออนส์ คัพ ที่สิงคโปร์เสียก่อน จึงมาคุยกันเรื่องอนาคต ล่าสุดทางด้านของ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศกล่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยยังให้การสนับสนุน กาม่า เหมือนเดิมตามวิถีของมืออาชีพ ส่วนเจ้าตัวจะคุมทัพต่อหรือไม่จะมีการพูดคุยกันหลังจบรายการที่สิงคโปร์

“เมื่อวานนี้ กาม่าได้เข้ามายังสมาคมฯ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการเตรียมทีมลงแข่งขันเมอร์ไลออนส์ คัพ”

“เราได้รับทราบว่าได้มีสโมสรยื่นข้อเสนอมาให้เขา แต่เพื่อรักษาความเป็นมืออาชีพ เราจึงไม่ได้มีการพูดถึง จนกว่าทุกอย่างจะชัดเจน อย่างไรก็ตาม เมื่อมีกระแสข่าวออกมา สมาคมฯ จึงจำเป็นต้องมีการชี้แจง”

“ที่ผ่านมาเราได้สนับสนุนการทำงานแก่ กาม่า อย่างเต็มที่ ในส่วนของโปรแกรมการแข่งขัน กาม่า เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลา 6 เดือนด้วยกัน และได้ทำหน้าที่ในเกมอย่างเป็นทางการไปแล้ว 11 แมตช์ ถือว่าไม่น้อยสำหรับเกมระดับทีมชาติ”

“ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลัง เราก็ยังได้เตรียมแมตช์แข่งขันทั้งในและต่างประเทศ ในช่วงฟีฟ่าเดย์ ขนานไปกับทีมชาติชุดใหญ่อย่างต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า ยังไม่รวมซีเกมส์ และอีกทัวร์นาเมนต์ที่เราจะจัดขึ้นในไทย เพื่อเป็นการทดสอบทีม และสนามแข่งขัน”

“ดังนั้น สิ่งที่เรายืนยันได้ก็คือ เรามีการสนับสนุนการทำงานของเขามาโดยตลอด เราพอใจกับผลงาน และความตั้งใจของ กาม่า และเคารพความเป็นมืออาชีพมาโดยตลอด เขาจะยังคุมทีมต่อในรายการเมอร์ไลออนส์ คัพ ส่วนเรื่องอนาคตเราจะมีการพูดคุยกันต่อหลังจากนั้น ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามวิถีฟุตบอล”


สำหรับ อเล็กซานเดร กาม่า เข้ามาคุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เริ่มต้นด้วยการพาทีม "ช้างศึก U23" ได้อันดับสุดท้าย รายการ 4 เส้า CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018​ ณ เมืองหวานโจว ประเทศจีน จากนั้นพาทีมได้รองแชมป์ฟุตบอล รุ่นอายุไมเกิน 22 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา และได้รองแชมป์กลุ่ม ของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด