:::     :::

เจ้าของปารีสงานเข้าโดนสอบยัดใต้โต๊ะ

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2562
1,471
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมดังฝรั่งเศส งานเข้าครั้งใหญ่เมื่อถูกสอบว่ามีความผิดยัดเงินใต้โต๊ะเพื่อให้กาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก

เลอ ปารีเซียง สื่อดังฝรั่งเศสประโคมข่าวหน่วยงานตรวจสอบการทุจริตเปิดกระบวนการสอบสวน นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ในกรณีคอรัปชั่นการยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกปี 2017 และ 2019 

รายงานข่าวอ้างว่า อัล เคไลฟี่ ได้จ่ายเงินรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯให้กับ ลามีน ดิอ็าค อดีตประธานสหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือไอเอเอเอฟ เพื่อโน้มน้าวให้เลือกกรุงโดฮาของประเทศกาตาร์รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันกีฑาชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2017 ซึ่งท้ายที่สุดเป็นกรุงลอนดอนของประเทศอังกฤษได้เป็นเจ้าภาพ และอีกครั้งในปี 2019 

มีการเปิดเผยหลักฐานว่า การจ่ายเงิน 2 ครั้งให้กับ ลามีน ดิอ็าค มาจากบริษัททุนที่มีความเชื่อมโยงกับรัฐบาลกาตาร์ และจ่ายผ่าน "Pamodzi Sports Marketing" เมื่อเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ปี 2011 หรือก่อนหน้าการลงคะแนนเสียงโหวตหาเจ้าภาพไม่กี่วัน 

สำหรับบริษัท Pamodzi Sports Marketing เป็นบริษัทที่ ปาป้า มาสซาตา ดิอ็าค ลูกชายของลามีนเป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งเขาก็โดนแบนยาวไปในข้อหาเรียกรับเงินหลายแสนเหรียญสหรัฐฯ จากนักวิ่งมาราธอนรัสเซียเพื่อให้รอดพ้นโทษแบนข้อหาใช้สารกระตุ้นในช่วงก่อนศึกโอลิมปิก เกมส์ 2012 จะเริ่มขึ้น 

ในศึกชิงแชมป์โลกปี 2019 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กันยายนถึง 6 ตุลาคม ที่กาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพสมใจก็ได้มีการตั้งข้อหาคอรัปชั่นกับ ยูเวฟ อัล โอเบดลี่ย์ ประธานบริหารของบีอินซึ่งมี นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ เป็นเจ้าของด้วย  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด