:::     :::

ปธ.เปแอสเชส่งตัวแทนแถลงกรณีถูกสอบทุจริต

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2562
798
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ได้ส่งทนายความส่วนตัวออกมาแถลงเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ว่ามีส่วนทุจริตเพื่อให้กาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก

เลอ ปารีเซียง สื่อดังฝรั่งเศสประโคมข่าวหน่วยงานตรวจสอบการทุจริตเปิดกระบวนการสอบสวน นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ในกรณีคอรัปชั่นการยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกปี 2017 และ 2019 

รายงานข่าวอ้างว่า อัล เคไลฟี่ ได้จ่ายเงินรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯให้กับ ลามีน ดิอาค อดีตประธานสหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือไอเอเอเอฟ เพื่อโน้มน้าวให้เลือกกรุงโดฮาของประเทศกาตาร์รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2017 ซึ่งท้ายที่สุดเป็นกรุงลอนดอนของประเทศอังกฤษได้เป็นเจ้าภาพ ในปี 2019 

มีการเปิดเผยหลักฐานว่า การจ่ายเงิน 2 ครั้งให้กับ ลามีน ดิอาค มาจากบริษัททุนที่มีความเชื่อมโยงกับรัฐบาลกาตาร์ และจ่ายผ่าน "Pamodzi Sports Marketing" เมื่อเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ปี 2011 หรือก่อนหน้าการลงคะแนนเสียงโหวตหาเจ้าภาพไม่กี่วัน 

"เหมือนว่าผู้พิพากษากำลังจะพิจารณาการจ่ายเงินหนนี้ว่ามีโอกาสที่จะเป็นการตกลงกับ ลามีน ดิอาค ให้เลื่อนวันในการจัดกีฑาชิงแชมป์โลกปี 2017 และ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ซึ่งถูกมองว่ามีการแบ่งเงินเพื่อให้ โดฮา ได้สิทธิ์ไป"

"นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ถูกตั้งข้อหากับ 'การจ่ายเงินที่ไม่เป็นผลนี้' ไปยัง 'ผู้ได้รับผลประโยชน์' อย่าง ลามีน ดิอาด"

"อย่างไรก็ตาม นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนโดยตรงของ ออริกซ์ 2011 และเขาไม่ได้มีส่วนร่วมทั้งทางตรงและทางอ้อมกับการที่ โดฮา เสนอตัวเป็นเจ้าภาพกรีฑาชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2017"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด