:::     :::

เมสซี่ยันบาร์ซ่าต้องการดับเบิ้ลแชมป์เยียวยาแผลใจ

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2562
2,430
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมบาร์เซโลน่าออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนสเปนเพื่อตอบข้อสงสัยหลายอย่างก่อนหน้าการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของศึก โกปา เดล เรย์ กับ บาเลนเซีย วันเสาร์นี้

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมบาร์เซโลน่ากล่าวมาแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยกล่าวถึงการปราชัยต่อ ลิเวอร์พูล ในรอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ลีก, เทรนเนอร์ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้, การพูดคุยเกี่ยวกับนัดชิงชนะเลิศของศึก โกปา เดล เรย์ กับ บาเลนเซีย ในวันเสาร์นี้ แต่ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการย้ายทีมของ อองตวน กรีซมันน์ ตามรายงานข่าวจากมุนโด้เดปอร์ติโบ 

'นี่เป็นนัดชิงชนะเลิศ โอกาสที่จะจบฤดูกาลด้วยแชมป์และจบฉากซีซั่น แม้ว่าจะมีทุกอย่างในด้านบวกกับการเพิ่มอีกหนึ่งแชมป์'

'เราทุกคนตระหนักดีว่านี่เป็นนัดชิงชนะเลิศและถ้าเราไม่ชนะ เราจะยิ่งแย่กว่าที่เราเป็นอยู่ตอนนี้มาก เราต้องพยายามและเอาชนะสิ่งที่เกิดขึ้นและพยายามเพื่อคว้าชัยชนะ'


เมสซี่ กล่าวถึงแมตช์ชิงชนะเลิศของศึก โกปา เดล เรย์ กับ บาเลนเซีย บนสังเวียน'เบนีโต้ บียามาริน'ในวันเสาร์นี้ ก่อนจะกล่าวถึงเทรนเนอร์บัลเบร์เด้เพิ่มเติมว่า

'ผมคิดว่า บัลเบร์เด้ ทำงานได้อย่างน่าประทับใจตลอดเวลาที่เขาอยู่ที่นี่ ในเกมกับ ลิเวอร์พูล เขาไม่ได้โทษอะไรเลย เราในฐานะผู้เล่นสมควรถูกตำหนิ เราเล่นในเกมล่าสุดตกใจ'

'แน่นอน ผมต้องการให้เขาคุมทีมต่อไป เมื่อปีที่แล้วเราคว้าดับเบิ้ลแชมป์ มันมีรอยด่างเล็กน้อยจากการปราชัยในโรม ปีนี้ เราสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์อีกครั้งและมันก็จะยิ่งใหญกว่า ถ้าคุณคิดเกี่ยวกับมัน มันเป็นเพียง 2 เกม'

กัปตันทีมอาซูลกราน่ายังกล่าวถึงการลุ้นคว้ารางวัลรองเท้าทองคำหรือดาวซัลโวสโมสรยุโรปสมัยที่ 6 หลังกระทุ้ง 36 ประตู ทิ้งคู่แข่งสำคัญอย่าง คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ เปแอสเช อยู่ 4 ประตูก่อนลงเล่นเกมสุดท้ายกับ แร็งส์ คืนวันศุกร์นี้ 

'ผมไม่แม้แต่คิดเกี่ยวกับรางวัล ยูโรเปี้ยน โกลเด้น ชู มันไมได้อยู่ในหัวผมเลย สิ่งที่เกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล เป็นเหมือนอย่างที่ผมพูดว่ามันเป็นระเบิดครั้งใหญ่และผมไม่ได้คิดถึงเรื่องส่วนตัว แค่ไปเล่นในศึกโกปานัดชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์อีกหนึ่งรายการ'

ก่อนจะกล่าวถึงสภาพร่างกายของตนเองซึ่งเคยบาดเจ็บในช่วงต้นปีที่ผ่านมว่า 'ผมรู้สึกดีขึ้น แต่ผมมีปัญหามาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ผมมีการควบคุมมันและผมรู้สึกร้อยเปอร์เซนต์ตอนนี้'


สิ่งที่คนอยากรู้ว่า เมสซี่ รู้สึกอย่างไรหลังการปราชัยอัปยศที่แอนฟิลด์ 0-4 จนร่วงตกรอบตัดเชือกของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก แบบน่าผิดหวัง

'หลังจากที่พวกเขาทำประตูที่สอง เราไม่ได้สู้เลย คุณสามารถทำผิดพลาดในเกมใดก็ได้ แต่สิ่งที่เราไม่สามารถทำได้คือสถานการณ์ที่เราไม่ได้แข่งขัน'

'หลังจากทุกสิ่งที่้เกิดขึ้นในปีนี้ ขยับเข้าใกล้แชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ เราทุกคนต่างคิดถึงแชมเปี้ยนส์ลีก หลังสิ่งที่เกิดขึ้นและมันเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่การเยียวยาด้วยการคว้าดับเบิ้ลแชมป์จึงมีความสำคัญสำหรับสโมสร'

สิ่งสุดท้ายที่หลายคนอยากรู้ว่า เมสซี่ จะย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า หรือไม่? 'ผมยังต้องการอยู่ที่นี่ ผมยังมีความผิดหวังกับทีมชาติอาร์เจนตินา ผมจะพยายามต่อไปและสิ่งนี้จะไม่เปลี่ยนอะไรเลย'

อย่างไรก็ตามกัปตันทีมบาร์เซโลน่าปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการย้ายสังกัดของ อองตวน กรีซมันน์ หลังมีข่าวว่ากองหน้าของ แอตเลติโก มาดริด กำลังจะย้ายมาค้าแข้งในถิ่น'คัมป์ นู'ช่วงซัมเมอร์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด