:::     :::

ล้านแตก!ท่าเรือคว้ารางวัล"THAIS STRIKE BACK"ทีมแรก

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2562
1,223
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"การท่าเรือ" เฮ! คว้า 1 ล้านบาท โครงการ "THAIS STRIKE BACK" ปั้นนักเตะไทยยิงประตู

ในงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมโตโยต้าไทยลีก Meet the Warriors 2019 ณ ห้องประชุมชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดพิธีมอบรางวัล "THAIS STRIKE BACK"  ปั้น “ดาวยิงคนไทย” จำนวน 1 ล้านบาท แก่ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี

ภายในพิธีมอบรางวัลครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้มอบรางวัล "THAIS STRIKE BACK" ให้กับ จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ที่นำลูกทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 6-10 สโมสร การท่าเรือ เอฟซี มีนักเตะไทย ทำประตูรวมไปทั้งสิ้น 11 ประตู โดยแบ่งเป็น บดินทร์ ผาลา 4 ประตู, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ 2 ประตู, อาทิตย์ บุตรจินดา 2 ประตู, เควิน ดีรมรัมย์, นิติพงษ์ เสลานนท์, นูรูล ศรียานเก็ม อีกคนละ 1 ประตู

ภายในพิธีมอบรางวัล พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีนโยบาย Thais Strike Back เพื่อสนับสนุนให้มีดาวยิงคนไทย ในลีกสูงสุด โดยกำหนดให้การแข่งขันทุกๆ 5 นัด ทีมใดที่มีนักเตะไทย ยิงได้เกิน 8 ประตู จะได้รับเงินรางวัล 5 แสนบาท ทั้งนี้ หากไม่มีทีมใดที่มีนักเตะไทยยิงรวมกันเกิน 8 ประตู ก็จะทบเงินรางวัลไปยังเดือนถัดไป"  

"ซึ่งต้องขอแสดงความยินดีกับสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เป็นสโมสรแรกที่สามารถคว้าโบนัสจากโครงการ Thais Strike Back นัดที่ 6-10 โดย มีนักเตะไทยที่สามารถทำประตูได้สูงสุดถึง 11 ประตู จากนักเตะไทย 6 คน"   

"สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีเป้าหมายที่จะยกระดับและพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะนักกีฬาฟุตบอลและโครงการ Thais Strike Back ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการ ที่สนับสนุนสโมสรและนักเตะไทย ให้พัฒนาฝีเท้าตัวเองเพื่อก้าวสู่ระดับนานาชาติในอนาคตต่อไป"

สำหรับนโยบาย THAIS STRIKE BACK เป็นนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการช่วยยกระดับและเฟ้นหากองหน้าชาวไทย ที่จะสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นมาทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง โดยกฏ เกณฑ์ ของทีมที่ได้เงินรางวัล จะต้องเป็นสโมสร ที่มีนักเตะชาวไทยทำประตูได้มากที่สุด ในรอบเกม 5 นัด และในรอบ 5 นัดดังกล่าวจะต้องมีจำนวนประตูรวมมากกว่า 8 ประตู หากมีทีมได้ทำได้จะได้รับเงินรางวัล 500,000 บาท และหากยังไม่มีสโมสรไหน ทำได้ตามเกณฑ์ เงินรางวัลจะถูกทบไป

นอกจากเงินรางวัลดังกล่าวแล้วยังมีเงินรางวัลส่วนตัวสำหรับนักเตะชาวไทยที่ทำประตูได้สูงที่สุดหลังจบฤดูกาลอีกจำนวน 300,000 บาท โดยตารางดาวซัลโว ชาวไทย ณ ตอนนี้ มีดังนี้

1. บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ เอฟซี) 4 ประตู
2. อาทิตย์ บุตรจินดา (การท่าเรือ เอฟซี) 3 ประตู
3. อภิวัฒน์ เพ็งประโคน (พีทีที ระยอง) 3 ประตู
4. ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (การท่าเรือ เอฟซี) 3 ประตู
5. สุภโชค สารชาติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) 3 ประตู
6. พิชา อุทรา (สมุทรปราการ ซิตี้) 3 ประตู


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด