:::     :::

'พอช'แถลงข่าวมั่นใจเคนพร้อมนัดชิงชปล.

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2562
932
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แถลงข่าวก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เจอกับ ลิเวอร์พูล วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้

โปเช็ตติโน่ พูดถึงประเด็นสำคัญคืออาการบาดเจ็บของ แฮร์รี่ เคน ที่บาดเจ็บข้อเท้าเมื่อ 7 สัปดาห์ก่อน และกลับมาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว มีพัฒนาการที่ดีและมีโอกาสอยู่ในทีมเกมที่ ว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน่ วันเสาร์นี้

"ผมคิดว่า แฮร์รี่ เคน ในสัปดาห์ที่แล้ว วันศุกร์ และวันเสาร์ เริ่มมีส่วนร่วมในการซ้อมร่วมกลุ่มกับทีมแล้ว สถานการณ์ของเขาเป็นไปในทางบวกมาก เรายังมีอีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อรอดูพัฒนาการว่าเขาเป็นอย่างไร"
"มันสำคัญมากที่เขารู้สึกดีและเป็นไปในทางบวก เราจะรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ ผมไม่สามารถพูดว่าเขาจะฟิตสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ หรือลงตัวจริง หรือเป็นตัวสำรอง หรือไม่มีชื่ออยู่ในทีม แต่เขามีความคืบหน้าที่ดีเหมือน แฮร์รี่ วิงส์, ยาน แฟร์ทองเก้น และ ดาวินซอน ซานเชซ สำหรับนัดชิง"
กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ เชื่อมั่นว่า สเปอร์ส จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ยุโรปใบใหญ่มาครองได้ ขณะเดียวกัน ไม่ขอตอบประเด็นอนาคตคุมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป
"วันนี้ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าเกมที่กำลังรออยู่ เราสามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้ เราสามารถเขียนประวัติศาสตร์ขึ้นมาใหม่ และมอบความสุขในเกมฟุตบอลให้กับแฟนบอล ผู้คน และครอบครัว"
"การคิดถึงเรื่องส่วนตัวอื่นๆ จึงเป็นเรื่องที่น่าละอายไปหน่อย ผมไม่มีความสำคัญอะไร อนาคตของผมจะเป็นอย่างไร ผมคิดว่าเรามีเรื่องสำคัญอีกหลายเรื่องให้คิดถึงมากกว่า"
"การเล่นนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก การลงเล่นที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในรายการนี้ ส่วนตัวผมไม่มีอะไรต้องกังวล ผมไม่ได้สำคัญไปมากกว่าแชมเปี้ยนส์ลีก หรือโอกาสคว้าแชมป์"
"คุณถามผม แต่วันนี้สมาธิ 200 เปอร์เซนต์อยู่ที่นัดชิง ข่าวลือก็คือข่าวลือ หลังจบนัดชิงเราจะมีเวลาคุยกัน" โปเช็ตติโน่ ให้สัมภาษณ์ประเด็นอนาคตคุมทีมในฤดูกาลหน้า
สุดท้ายนี้ อดีตกุนซือ เซาธ์แฮมป์ตัน ยังเชื่อว่า อารมณ์ความรู้สึก จะมีส่วนสำคัญในการตัดสินผู้ชนะ มากกว่าการดวลกันในเรื่องแท็กติกของสองกุนซือ
"เราเตรียมพร้อมในเรื่องแท็กติกและสภาพร่างกาย แต่มันก็เป็นเรื่องของอารมณ์ด้วย หลังจาก 5 ปี ผมก็บอกคุณเหมือนเดิม นัดชิงไม่ใช่เป็นการดวลกันของ โปเช็ตติโน่ กับ คล็อปป์ หรือการดวลกันด้านแท็กติก มันจะเป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก ใครก็ตามที่ควบคุมได้ดีกว่า ก็ใกล้เคียงกับการเป็นผู้ชนะ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด