:::     :::

อัลซาดด์ตั้ง'ชาบี'เป็นเทรนเนอร์คนใหม่

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2562
992
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อัล ซาดด์ สโมสรดังของกาตาร์ประกาศแต่งตั้ง ชาบี เอร์นานเดซ (ซ้าย) อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนและบาร์เซโลน่าเป็นเทรนเนอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อัล ซาดด์ สโมสรชั้นนำของลีกกาตาร์ประกาศแต่งตั้ง ชาบี เอร์นานเดซ อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมบาร์เซโลน่าที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดขึ้นเป็นเทรนเนอร์คนใหม่หลังการอำลาสโมสรเพียงไม่กี่วันของ เชซูอัลโด้ เฟร์เรยร่า ตามรายงานข่าวจาก'มุนโด้เดปอร์ติโบ'เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ชาบี เอร์นานเดซ เป็นเด็กปั้นจากศูนย์ฝึก'ลา มาเซีย'และก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า อย่างยาวนานในช่วงปี 1998-2015 โดยลงเล่นกับทีมอาซูลกราน่า 767 เกม ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ อัล ซาดด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 และลงเล่นกับทีมดังกาตาร์ 115 เกมและประกาศอำลาสังเวียนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่่ผ่านมา 


อดีตแข้งดังวัย 39 ปี เริ่มเรียนรู้งานโค้ชระหว่างที่ยังค้าแข้งกับ อัล ซาดด์ และยังช่วยงานของ เฟลิกซ์ ซานเชซ บาส เทรนเนอร์ทีมชาติกาตาร์ซึ่งเป็นคนกาตาลันเหมือนกันและยังเคยทำงานในศูนย์ฝึก'ลา มาเซีย'มาก่อนหน้านี้ด้วย โดย ชาบี ยังตั้ง ออสการ์ เอร์นานเดซ น้องชายของเขาเป็นผู้ช่วย

ปัจจุบัน ชาบี เอร์นานเดซ เพิ่งจบหลักสูตร์อบรมโค้ชที่ ลาส โรซาส ซึ่งกำลังจะได้บทสรุปในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ส่วน อัด ซาดด์ จะเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมช่วงปรีซีซั่นที่เมืองจีโรน่าในแคว้นกาตาลุนย่าตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด