:::     :::

แฟนปืนไทยโดนตร.เรียกคุยหลังใส่เสื้อ'มคิ'

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562
10,202
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟนบอลอาร์เซน่อลชาวไทยหวิดซวยโดนตำรวจอาเซอร์ไบจานเรียกคุยหลังใส่เสื้อปืนใหญ่ปักชื่อ เฮนริค มคิทาร์ยาน เดินในเมืองบากูก่อนหน้าเกมยูโรปา ลีกรอบชิงฯ กับเชลซีจะมีขึ้นในวันพุธนี้

ประเด็นของ มคิทาร์ยาน กับรอบชิงฯ ที่ประเทศอาเซอร์ไบจานกลายเป็นข่าวใหญ่เพราะตัวรุกอาร์เซน่อลเป็นนักเตะอาร์เมเนียซึ่งเป็นประเทศที่กำลังขัดแย้งอย่างหนักกับอาเซอร์ไบจาน จนทำให้อาร์เซน่อลตัดสินใจไม่ให้มคิทาร์ยานเดินทางมาเล่นรอบชิงฯ ด้วยเพราะไม่มั่นใจในเรื่องความปลอดภัย

บรรยากาศก่อนหน้าเกมรอบชิงฯ มีเหตุการณ์ที่กลายเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจของอาเซอร์ไบจานเรียกคุยแฟนบอลอาร์เซน่อลที่เดินเล่นบริเวณแฟนโซนโดยที่ด้านหลังเสื้อปักชื่อ "มคิทาร์ยาน" ซึ่งในเวลาต่อมามีการเปิดเผยว่าเป็นแฟนปืนใหญ่ชาวไทยที่เดินทางไปเชียร์ทีมรักถึงขอบสนาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ควบคุมตัวแฟนบอลชาวไทยที่เดินมาด้วยกัน 3 คนแต่อย่างใด โดยเข้าพูดคุยประมาณ 2-3 นาทีก่อนปล่อยตัว 

สื่อในอังกฤษและโลกโซเชียลต่างจับโยงถึงประเด็นความขัดแย้งระหว่างอาร์เมเนียกับอาเซอร์ไบจาน โดยหลายคนมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินไปบอกแฟนบอลอาร์เซน่อลว่าห้ามใส่เสื้อมคิทาร์ยานเพราะเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย  

ขณะเดียวกันก็มีหลายคนวิเคราะห์ว่าขนาดแฟนบอลใส่เสื้อมคิทาร์ยานยังถูกตำรวจเรียกคุย แล้วแบบนี้ยูฟ่าและเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันในอาเซอร์ไบจานจะการันตีความปลอดภัยของ เฮนริค มคิทาร์ยานได้อย่างไรหากเดินทางมาอาเซอร์ไบจานจริงๆ พร้อมทั้งสนับสนุนการตัดสินใจของอาร์เซน่อลว่าทำถูกต้องแล้วที่ไม่เลือกใช้งานแข้งดังทีมชาติอาร์เมเนีย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด