:::     :::

ซาลาห์โลภ!เจ้ายุโรปพ่วงแชมป์แอฟริกา

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562
1,134
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้า ลิเวอร์พูล หวังสร้างศักราช 2019 ให้เป็นปีที่น่าจดจำของอาชีพ ทั้งคว้าตำแหน่งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีกกับต้นสังกัด จากนั้นก็ช่วยทีมชาติอียิปต์เป็นแชมป์ทัวร์นาเมนต์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ซึ่งรับหน้าเสื่อเจ้าภาพ

'หงส์แดง' ล็อคคิวเตะกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในรอบชิงฯ ชปล.เสาร์นี้ ( 1 มิ.ย.) จากนั้น ซาลาห์ ต้องไปเก็บตัวทีมชาติเซิ้งเกือกระหว่าง 21 มิ.ย.- 19 ก.ค. 

คิวงานชุกขนาดนี้แต่สตาร์วัย 26 ปี ไม่เกี่ยง โดยขอเอาความล้มเหลวจากบทบาทพระรองศึกชิงเจ้ายุโรปปีก่อน รวมถึงฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ที่ตกแค่กรุ๊ป สเตจ มาปรับปรุงผลงานจนก้าวสู่เบอร์หนึ่งเสียที 

"ผมมีความสุขที่ได้รับโอกาสมาเล่นรอบชิงฯอีกครั้ง หนนี้อยากเล่นจนจบแมตช์" ซาลาห์ ให้สัมภาษณ์ 'เทเลกราฟ' โดยแอบจิกกัดตัวเองว่าปีก่อนเล่นแค่ 45 นาทีแรกก็โดนเปลี่ยนออกเพราะเจ็บไหล่ 

ซาลาห์ ก่อนทำศึกสำคัญ

"ส่วนตัวย่อมตื่นเต้นกับมัน ก็หวังว่าคราวนี้จะทำให้ตอนจบเป็นไปในทางที่ถูกที่ควร, ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แล้วคว้าแชมป์" 

“นี่ไม่ใช่ความฝัน ผมหวังจะสร้างมันให้เป็นจริง โดยหวังพังตาข่ายเกมนัดชิงฯ จากนั้นก็พาทีมชาติอียิปต์เป็นแชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ต่อเลย"

"การต้องพบกับ ท็อตแน่ม แต้เปลี่ยนเวทีมาเป็นเดิมพันเจ้ายุโรป คงไม่ต้องเตรียมตัวเปลี่ยนจากเกมลีกมากนัก โฟกัสเดียวคือทำอย่างไรก็ได้เพื่อชนะเกม ใครเป็นต่อ-ใครเป็นรอง ไม่มีผลเมื่อลงโม่แข้งบนสนาม" 

"แม้ทราบว่าเราข่มเล็กน้อย แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลสำคัญ เพราะต่างฝ่ายต่างหวังเป็นผู้ชนะอยู่แล้ว" 

"แน่นอนว่านี่คือการมาชิงชนะเลิศต่อเนื่องปีทีสอง เราอาจแพ้ในหนก่อน ทว่าจากวันนั้นถึงตอนนี้ ความรู้สึกหลายๆสิ่งดีกว่าเดิมมาก เก๋าขึ้นเยอะ" 

"ทุกคนต่างเฝ้ารอ การเตรียมตัวช่วงที่ผ่านมา ณ ประเทศสเปนยอดเยี่ยม ณ ตอนนี้กลับมาปักหลักที่ ลิเวอร์พูล ด้วยความรู้สึกเต็มเปี่ยมแรงจูงใจ ทั้งผู้เล่น, สตาฟฟ์ ต่างเชื่อว่าหนนี้จะทำได้" 

สำหรับอัตราต่อ-รองแชมป์ล่าสุด บ่อนใหญ่ 'วิลเลี่ยมฮิลล์' ให้ ลิเวอร์พูล เป็นต่อเรตจ่าย 1/2 (แทง 2 จ่าย 1 ไม่รวมทุน)  ส่วน ท็อตแน่ม เป็นรอง 13/8 (แทง 8 จ่าย 13 ไม่รวมทุน) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด