:::     :::

'โอบาม่า'มองฟ้าขาวไม่ประสบความสำเร็จเพราะขาดทีมเวิร์ค

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562
1,028
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บารัค โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาแสดงมุมมองเกี่ยวกับฟุตบอลโดยกล่าวถึงความล้มเหลวของทีมชาติอาร์เจนตินาในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทั้งที่มีแข้งอัจฉริยะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ก็ตาม

บารัค โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีของ สหรัฐอเมริกา แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฟุตบอลโดยระบุว่า อาร์เจนตินา ไม่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในช่วงหลายปีหลัง แม้ว่าจะมียอดนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ เป็นเพราะทัพฟ้าขาวไม่ได้เล่นกันด้วยทีมเวิร์ค จากการให้สัมภาษณ์'โกล'เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

อดีตผู้นำสหรัฐอเมริกาวัย 57 ปี พูดถึงมุมมองเกี่ยวกับเกมลูกหนังช่วงที่เดินทางมาเมืองโบโกต้า ประเทศโคลอมเบียเพื่อร่วมประชุม EXMA และกล่าวถึง อาร์เจนตินา ที่ร่วงตกรอบ 16 ทีมในศึกฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดที่รัสเซียหลังพ่าย ฝรั่งเศส ซึ่งคว้าแชมป์โลกในเวลาต่อมา โดยทีมฟ้าขาวเป็นอดีตแชมป์โลก 2 สมัยและเคยผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลกปี 2014 แต่ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ระดับชาติตั้งแต่ศึก โกปา อเมริกา 1993 

'แม้แต่คนที่คิดว่าพวกอัจฉริยะทำงานร่วมกับผู้อื่นเพื่อพัฒนาสไตล์การเล่นของพวกเขา'โอบาม่า กล่าว

'ในอาร์เจนตินา, แม้ เมสซี่ จะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่พวกเขามีปัญหาในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก'

'คำแนะนำของผมสำหรับคนหนุ่มสาวคือเราต้องตระหนักว่ามีเพียงไม่กี่คนที่จะประสบความสำเร็จด้วยตัวพวกเขาเอง'อดีตผู้นำสหรัฐอเมริกากล่าวถึง อาร์เจนตินา ที่กำลังจะลงทำศึก โกปา อเมริกา ที่ประเทศบราซิล

อาร์เจนตินา อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ โคลอมเบีย, ปารากวัย และ กาตาร์ ชาติรับเชิญที่เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้ครั้งแรก โดย ลีโอเนล สกาโลนี จะนำทัพฟ้าขาวลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ นิการากัว ที่ ซาน ฮวน ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ก่อนจะมุ่งหน้าสู่เมืองกาแฟ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด