:::     :::

เคลย์ลั่นใช้ฝีมืออุดปากพวกมองข้ามหัว

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2562
1,516
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดความสามารถหลากหลายของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส กร้าวจะใช้ฝีมือของตัวเอง พิสูจน์คุณค่าในรอบชิงแชมป์ เอ็นบีเอ ที่พบกับ โตรอนโต แรปเตอร์ส ให้เหมือนแฟ้มสะสมผลงานเพื่อต่อ-รอง เอาค่าจ้างเมื่อหลุดสู่ฐานะฟรีเอเจนต์

ธอมป์สัน จะหมดสัญญากับ วอร์ริเออร์ส เมื่อจบฤดูกาลนี้ โดยอยู่ระหว่างพิจารณาอนาคตว่าเจราจารับดีลประนีประนอมหรือ ออกผจญภัยโลกกว้างพร้อมโขกค่าเหนื่อยก้อนโตจากค่ายอื่น 

ทว่าปัจจัยการหลุดโผ ออล-เอ็นบีเอ 2018-19 ทั้ง 3 ชุด ทำให้แบ็คคอร์ทวัย 29 ปี ต้องสูญเงินกว่า 30 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ เพราะคุณสมบัติตกไปในสัญญาใหม่ ซึ่งความผิดหวังนี้เองออล-สตาร์ 5 สมัย อยากเปลี่ยนความแค้นเป็นพลัง โชว์ให้ทุกฝ่ายเห็นว่าพลาดแล้วที่มองข้ามหัว

"ได้เงินก็ดีนะ แต่จากนี้ผมแค่พยายามสร้างผลงานเพื่อเป็นประวัติในอาชีพ" เคลย์ กล่าวในงานแถลงข่าว 

ธอมป์สันโดนถามกวนประสาทเรื่องเดร้ก

"ระหว่างเติบโตขึ้นมา ผมมีโอกาสเห็นผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันอย่าง เรย์ อัลเลน, เรจจี้ มิลเลอร์, คริส มัลลิ่น เป็นต้นแบบ - พยายามไปถึงจุดนั้นบ้างอย่างการติดทีม ออล-เอ็นบีเอ คนละ 3 หรือ สี่หน" 

"ที่ผมอยากติดทีมออล-เอ็นบีเอ ก็เพื่อเป็นเกียรติแก่ตัวเอง การได้อยู่ในท็อป 15 ผู้เล่นบาสเกตบอลที่ดีสุดของลีกอันดับหนึ่งโลกมันน่าทึ่ง แต่ก็อย่างที่เคยกล่าวไปหากตอนจบเรามีโอกาสแชมป์ก็ย่อมเจ๋งกว่าเช่นกัน" 

ธอมป์สัน ผลงานฤดูกาลปกติเฉลี่ย 21.5 แต้ม, ฟิลด์โกลแม่น 46.7%, ยิง 3-คะแนน แม่น 40.2% จากการลงสนามทั้งสิ้น 78 นัด ทั้งนี้เขามีชื่อติดทีมป้องกันยอดเยี่ยม ชุดสอง ในซีซั่นนี้  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด