:::     :::

เนวิลล์ห่วงทีมเก่าสูญอัตลักษณ์กู่ไม่กลับ

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2562
1,430
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟิล เนวิลล์ ผจก.ทีม ฟุตบอลหญิงอังกฤษ แสดงความห่วงใยไปยังสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดว่า พายเรือวันในอ่าง หลงทิศหลงทางมาตลอด 6 ซีซั่น นับตั้งแต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ล้างมือจากตำแหน่ง ผจก.ทีม

ยูไนเต็ด ไม่ได้ใกล้เคียงกับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกเลยตั้งแต่ปี 2013 แถมไร้เสียรภาพบนตำแหน่งเจ้านายใหญ่ ไม่เคยมีใครคุมทัพถึง 3 ซีซั่น จนแนวทางทำทีมมั่วซั่วตามแต่บอสคนไหนจะมากุมบังเหียน 

จุดนี้เองที่ ฟิล ห่วง 'ปีศาจแดง' ว่าจะสู้คู่แข่งซึ่งพัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่าง แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ในอนาคต ดังนั้นสมควรทวงคืนอัตลักษณ์ทีม และผ่าตัดกันใหม่โดยด่วน

"ตลอด 5 ปีหลังคุณจะเห็นว่าสโมสร ออกทะเลไปมากจากวิสัยทัศน์และอัตลักษณ์ที่เคยเป็นของ ยูไนเต็ด" บอสทีมหญิง 'ผู้ดี' ให้สัมภาษณ์ 'ดิ ออฟไซด์ รูล' 

"กลับกันเมื่อคุณไปมองดู แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ที่กล่าวมานั้นล้วนวางรากฐานสโมสรอย่างมั่นคง - แม้จะมีคนอ้างว่า ยูไนเต็ด ก็มั่นคั่งเรื่องการเงินไง! แต่บนสนามบอลล่ะ? แกร่งเหมือนบัญชีธนาคารไหม?" 

"ทั้งสามค่ายที่ยกมาอ้างมีความชัดเจนเรื่องระบบ และรูปแบบฟุตบอล แล้วพยายามเชื่อมั่นในปรัชญานั้น  ทว่า 'ปีศาจแดง' มันเปลี่ยนซ้ายที-ขวาที ตามแต่ ผจก.ทีม" 

เนวิลล์ สะกิดทีมเก่า

"พวกเขาจำเป็นต้องกลับไปสู่ ยูไนเต็ด ที่ยิ่งใหญ่ให้ได้ ด้วยสไตล์ฟุตบอลอันเป็นเอกลักษณ์ แล้วมันไม่ได้เพิ่งสร้างในยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ถ่ายถอดจากรุ้น เซอร์แม็ตต์ บัสบี้ หรือ รอน แอ็ตกินสัน" 

"ก็ได้แต่หวังให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา, มิค ฟีแลน, ไมเคิ่ล คาร์ริค หรือ นิคกี้ บัตต์ (ผอ.อะคาเดมี่) ช่วยกันลากทีมให้เข้ารูปเข้ารอย แล้วสร้างชื่อกันใหม่" 

"ส่วนตัวคิดว่าการฟื้นฟูสโมสรใช้เวลานานแน่ๆ - ไม่ใช่งานที่จะซ่อมอย่างรวดเร็ว ก็ได้แต่หวังว่าคณะทำงานชุดปัจจุบัน เมื่อผนวกกับความมั่นคั่งทางการเงิน จะทำให้ทีมเข้าที่เข้าทางในเวลาสั้นสุด เพราะมันปวดใจเมื่อต้องดู แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จรายการแล้ว รายการเล่า" 

"มันปวดใจเมื่อรู้ว่า ซิตี้ ดีกว่าเราไปไกลหลายโยชน์"  

'ปีศาจแดง' จบอันดับ 6 ตารางฤดูกาลล่าสุด ได้แค่เล่นรายการ ยูโรปา ลีก 2019-20 ส่วนตลาดซื้อ-ขาย ก็ยากหว่นล้อมแข้งดังมาล่มหัวจมท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด