:::     :::

เกสแนะดาร์โนลด์ลอกการบ้านแมนนิ่งกับคัตเลอร์

วันเสาร์ที่ 01 มิถุนายน 2562
748
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แซม ดาร์โนลด์ ควอร์เตอร์แบ็ก นิวยอร์ค เจ็ตส์ ได้รับคำสั่งจากหัวหน้าโค้ช อดัม เกส ให้ดูเทปเพื่อศึกษาแนวทางของ เพย์ตัน แมนนิ่ง กับ เจย์ คัตเลอร์ อดีตสองควอร์เตอร์แบ็กดังเพื่อนำมาปรับใช้กับตัวเอง

อดัม เกส หัวหน้าโค้ช นิวยอร์ค เจ็ตส์ เปิดเผยกับนักข่าวว่าเขาแนะนำให้ควอร์เตอร์แบ็กหนุ่ม แซม ดาร์โนลด์ ศึกษาเทปแข่งขันของจอมทัพรุ่นพี่อย่าง เพย์ตัน แมนนิ่ง กับ เจย์ คัตเลอร์ เพื่อเรียนรู้แนวทางการเล่นและนำข้อดีมาปรับใช้เพื่อพัฒนาตัวเอง ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ดาร์โนลด์ กำลังเข้าสู่ปีที่สองของการเล่นอาชีพ แต่เป็นการทำงานร่วมกับ เกส ซีซั่นแรก ซึ่งหัวหน้าโค้ชวัย 41 ปีบอกให้ควอร์เตอร์แบ็กหนุ่มวัย 21 ปีไปดูเทปแข่งขันของ เพย์ตัน แมนนิ่ง กับ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ ในช่วงปี 2013-14 และ เจย์ คัตเลอร์ กับ ชิคาโก้ แบร์ส ในปี 2015 ซึ่งเกสคุมทีมบุกอยู่ในขณะนั้นเพื่อศึกแนวทางการเล่นของสองอดีตควอร์เตอร์แบ็กดัง

'เขาสามารถดูแนวทางเหล่านั้นได้'เกส เปิดเผย 'ผมคิดว่าเขาเพิ่งจะใช้มันทีละนิดและเขาก็เลือกบางอย่างที่น่าจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นแนวคิด, การป้องกัน, ฟุตเวิร์ค หรือ เส้นทางบางเส้นทาง เราทำลายมันได้หลายวิธี ผมแค่คิดว่าเขากำลังพยายามเลือกบางจุดที่เขายังต้องการปรับปรุง'


แมนนิ่ง เป็นควอร์เตอร์แบ็กที่ประสบความสำเร็จเมื่อ เกส มาถึงในปี 2013 เขาขว้างเป็นสถิติสูงสุดของเอ็นเอฟแอล 50 ทัชดาวน์ ระยะ 5,477 หลาในการวางแผนเกมบุกปีแรกของ เกส 

ขณะที่ คัตเลอร์ ฉายฟอร์มเด่นในช่วงที่ เกส คุมทีมบุกของแบร์ส โดยมีเรตติ้งควอร์เตอร์แบ็กสูงขึ้นถึง 92.3 และขว้างคอมพลีตมากสุดในอาชีพ 64.4 เปอร์เซนต์ ส่วน ดาร์โนลด์ ขว้างคอมพลีตเพียง 57.7 เปอร์เซนต์และเรตติ้ง 77.6 ในซีซั่น 2018 

'ผมแค่คิดว่าเขากำลังพยายามเลือกบางจุดที่เขาต้องการปรับปรุง ดูจากสิ่งที่เขาทำ ผมรู้ว่าเขาดูบางอย่างกับสิ่งที่ เจย์ ทำเพราะความสามารถในการเคลื่อนที่ของพวกเขาแตกต่างกันเล็กน้อย' 

'ในเวลาเดียวกัน ผมไม่คิดว่าเขาจะวิเคราะห์อะไรมากเกินไป ผมคิดว่าเขาพยายามที่จะนำข้อดีจากสิ่งที่เพย์ตันทำและนำไปใช้ แต่ในขณะที่เขายังคงเป็นตัวของตัวเองอยู่'เกส แสดงความเห็น 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด