:::     :::

รุ่นพี่ดัตช์หนุนฟานไดค์แชมป์ยุโรป

วันเสาร์ที่ 01 มิถุนายน 2562
1,045
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ตำนานผู้เล่นทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์เชียร์ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ต่อยอดจากผลงานส่วนบุุคคลแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ด้วยการพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019

'วีวีดี' ผ่านมาลุ้นบิ๊ก เอียร์ ต่อเนื่องอีกซีซั่น โดยครั้งนี้คู่แข่งคือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อริจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งผ่านมาลุ้นเจ้ายุโรปหนแรกสโมสร 

ทั้งนี้ ดาวิดส์ ซึ่งเป็นอดีตผู้เล่นของ ท็อตแน่ม เช่นกันขอมองแบบเป็นกลางโดยเชื่อว่าประสบการณ์และคุณภาพนักเตะที่ดีกว่าของ 'หงส์แดง' จะทุบทีมเก่าของเขาไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมรับที่มี ฟาน ไดค์ บัญชาการ แข็งแกร่งมาก 

"ส่วนตัวมองว่า สเปอร์ส ก็พอมีโอกาสชนะได้ แต่หากดูคุณภาพจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ต้องบอกว่า ลิเวอร์พูล ข่มนิดๆ เนื่องจากขุมกำลังข้นคลั่ก เกมรุกก็มีประสิทธิภาพ" ดาวิดส์ กล่าวกับ 'โกล ดอท คอม' 

ดาวิดส์ หนุนฟาน ไดค์ มากกว่า สเปอร์ส ทีมเก่า

"ท็อตแน่ม อาจเล่นได้ดีมากๆ เมื่อใช้ระบบใหม่ในเกมกับ อาแจ็กซ์ แต่ทั้งนี้ไม่แน่ใจว่ามุกเดิมจะได้ผลในนัดชิงฯ พวกเขาต้องทำงานหนักทีเดียวหากหวังคว้าชัย" 

"อนึ่งผมปลื้ม ฟาน ไดค์ ซีซั่นนี้ฟอร์มเด่นจริงๆ เขาบริหารจัดการความกดดันได้ดีฐานะกองหลังค่าตัวแพงสุดโลก เพราะก้าวมาเป็นผู้เล่นที่ดีสุดแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ" 

"ก็หวังให้เจ้าตัวรักษาผลงานดีๆแบบนี้กับ ลิเวอร์พูล แล้วสำคัญสุดคือทีมชาติ ฮอลแลนด์" 

อนึ่งหลังเกมชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพียงแค่ 5 วัน ฟาน ไดค์ กับ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ก็ต้องไปเตะ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ให้กับ 'อัศวินสีส้ม' พบกับ อังกฤษ ( 6 มิ.ย.)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด