:::     :::

เอเอฟซีตั้ง"บิ๊กอ๊อด"นั่งสภากรรมการบริหาร

วันจันทร์ที่ 03 มิถุนายน 2562
755
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เอเอฟซี ได้ทำการรับรอง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นสภากรรมการบริหาร อย่างเป็นทางการ

สภากรรมการบริหารของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มีการรับรองการแต่งตั้งตัวแทนจากองค์กรระดับภูมิภาค 3 องค์กรของทวีป ให้เป็นสมาชิกใหม่ จากการประชุมที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยสภากรรมการบริหารของเอเอฟซี ได้ทำการรับรองให้ มร. คานาทเบค มามาตอฟ (สาธารณรัฐคีร์กีซ) ตัวแทนจากสมาคมฟุตบอลเอเชียกลาง, มร. อนุรา เด ซิลวา (ศรีลังกา) ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียใต้ และ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ประเทศไทย) ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน แบบไร้คู่แข่ง

ขณะที่ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันออก และสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก จะถูกตัดสินในภายหลัง ซึ่งสำหรับสมาชิกสภากรรมการบริหารจากแต่ละภูมิภาคจะดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2019 ไปจนถึงการประชุมสามัญครั้งที่ 30 ที่จะจัดขึ้นในปี 2020

ชีค ซัลมาน อัล-คอลีฟะห์ ประธานเอเอฟซีกล่าวว่า “เอเอฟซีมีแต่จะแข็งแรงขึ้นไปพร้อมๆ กับสมาชิก และเพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่ง และพัฒนาความแน่นแฟ้นกับชาติสมาชิก วันนี้เราจึงได้ก้าวสู่ความชัดเจนไปอีกขั้นหนึ่ง”

“เราได้รับรอง ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากองค์กรระดับภูมิภาคของเอเอฟซีทั้ง 3 องค์กรอย่างเป็นทางการ ในการที่จะมาร่วมเป็นสมาชิกสภากรรมการบริหาร ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นตัวเชื่อมประสานที่สำคัญ ระหว่างเอเอฟซีและสมาชิก”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด