:::     :::

'สเตปห์'สมน้ำหน้าแรปเตอร์สประมาท'อิ้กกี้'

วันจันทร์ที่ 03 มิถุนายน 2562
2,122
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดตัวเก่งของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ให้สัมภาษณ์หลังเกมชิงแชมป์ เอ็นบีเอ นัดสอง ที่เอาชนะ โตรอนโต แรปเตอร์ส 109-104 คะแนน ว่าเพราะทีมจากแคนาดาติดประมาทไม่ยอมประกบ อันเดร อิกัวดาล่า ฟร้อนท์คอร์ทตัวเก๋า

เกมที่ สกอตเตีย แบงก์ อารีน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วอร์ริเออร์ส สามารถตีเสมอซีรี่ส์ได้เป็น 1-1 เกม โดยจุดเปลี่ยนคือผลงานควอเตอร์#3 ที่ทำคะแนนได้มากกว่าเจ้าถิ่นถึง 13 แต้ม 

ทั้งนี้แม้ควอเตอร์#4 จะสูสี จนเจ้าถิ่นได้บี้มาเหลือ 106-104 คะแนน ขณะเหลือเวลา 26.9 วินาที ทำบรรยากาศแทบลุกเป็นไฟ 

ทว่าเพลย์ต่อมา แรปเตอร์ส ที่เล่นเกมป้องกัน เลือกไปดับเบิ้ลทีมใส่ เคอร์รี่ เปิดโอกาสให้ อิกัวดาล่า ยืนโล่งส่องระยะ 27 ฟุตลงห่วง ถ่างช่องว่างเป็น 5 แต้มขณะเหลือเวลา 7 วินาที แล้วก็ปิดเกมลงได้สำเร็จ 

สเต็ปห์ สมน้ำหน้า แรปเตอร์ส ประมาทจนแพ้

เหตุนี้เอง เคอร์รี่ จึงสมน้ำหน้า แรปเตอร์ส ติดประมาทเสือเฒ่า "ตลอดควอเตอร์#4 พวกนั้นมันเล่นป้องกันคุมแจ ต้องมีตัวประรุมประกบผมในทุกจุด แล้วนั้นทำให้ขุมกำลังของเราคนอื่นได้เปรียบ" เอ็มวีพี 2 สมัย เริ่มกล่าว 

"แล้วเมื่อมันไปในแนวทางนั้น ก็แสดงให้เห็นความไม่นับถือฝีมือ อันเดร อิกัวดาล่า ที่ปล่อยเขาโล่งแบบนั้น ยิ่งเมื่อเกมเข้าด้ายเข้าเข็ม ที่ผ่านมา 'อิ้กกี้' ยิงลูกแบบนั้นลงห่วงมาเพียบแล้ว แล้วก็ทำอีกในคืนนี้"  

ด้าน นิค เนิร์ส หัวหน้าโค้ช แรปเตอร์ส บอกว่าทีมไม่ได้ประมาท อิกัวดาล่า แต่เพราะต้องสลับไปโฟกัสเป็นพิเศษกับ เคอร์รี่ จึงไม่สามารถกระจายขุมกำลังไปกันคนอื่นๆได้ 

"ทีมเราไม่ได้ดูแคลนฝีมือใครทั้งสิ้น เพราะพยายามป้องกันอย่างสุดความสามารถแล้ว ยิ่งกับ สเต็ปห์ ต้องรุมประกบ 2 คน แล้วหมอนั่นเกือบเสียบอลให้ คาวาย ด้วยซ้ำ"  

"ผมไม่คิดส่งแผนแบบติดประมาท อิกัวดาล่า หรือไม่พยายามกันเขา จังหวะนั้นทีมวางแผนเล่นกับดักแล้วสลับตัวประกบ...อนึ่งผมคงต้องกลับไปดูข้อผิดพลาด แล้วซักซ้อมอีกสัก 10 เที่ยว เพื่อที่ว่าจะไม่มีใครมาทำลายแผนได้" 

อนึ่งสองเกมต่อไปจะสลับไปแข่งที่ โอราเคิ่ล อารีน่า บ้านของ วอร์ริเออร์ส ทิป-ออฟพุธที่ 5 มิ.ย.

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด