:::     :::

'แอลวีจี'แฉผีมีปลิงชื่อวู้ดเวิร์ด

วันอังคารที่ 04 มิถุนายน 2562
1,871
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ ฟาน กัล อดีต ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ทราบว่าอยากดัง หรือเมาน้ำมันกัญชา เมื่อพี่แกออกมาฟาดงวง ฟาดงา ด่ากราดไปทั่ว ล่าสุดแฉยับว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูง/รอง ปธ.สโมสร ปีศาจแดงเป็นพวกไร้สัจจะ แถมบ้าอำนาจ

ฟาน กัล ลงจากตำแหน่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อจบฤดูกาล 2015-16 ทั้งที่เพิ่งนำทีมเป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ ทั้งนี้สาเหตุต้องแยกทางเพราะสไตล์การเล่นน่าเบื่อ แถมล้มเหลวเรื่องการทำอันดับในลีก (ที่ 5)จนชวดไปเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นถัดไป 

แม้จากกันมากว่า 3 ปี แต่เทรนเนอร์ตกงานวัย 67 กะรัต ยังแค้นองค์กร ยูไนเต็ด เพราะแกสาวไส้เรื่องโดนแทงข้างหลังที่ฝ่ายบริหารเอา โชเซ่ มูรินโญ่ มากดดันเตรียมรับงานต่อจากเขา 

"ณ ตอนนั้นผมรู้สึกว่าโดนหักหลังจริงๆ ที่รู้สึกเช่นนั้นก็เพราะได้ยินข่าวลือเรื่องตกงานมาตั้งแต่ ธ.ค.2015 พอเปลี่ยนปีปฏิทินมันก็ยังไม่ซาลงไป" ฟาน กัล กล่าวกับ 'เดอะ การ์เดี้ยน' 

สองคนนี้สุดท้ายแทงหลังกันเอง

"ทั้งที่ได้หารืออยู่ทุกสัปดาห์กับรองประธานสโมสร เอ็ด วู้ดเวิร์ด หลังจากผลงานแพ้ติดๆสาม-สี่นัดช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2015 แถมกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก"

"ผมมีโอกาสไปคุยกับเขาแล้วบอกว่า - เข้าใจได้นะหากคุณจะไล่ผมออกจากตำแหน่ง เพราะสโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด มันคือเรื่องร้ายแรงที่แพ้เกมลีก 3 นัดติด -"

" ทว่า เอ็ด กลับตอบกลับมาว่า - ไม่เลย ไม่เคยคิดเช่นนั้น ไม่คิดจะไล่คุณออกจาตำแหน่ง เราเชื่อมือคุณ อย่าไปอ่านหนังสือพิมพ์มาก - "

"ผลลัพธ์ที่ออกมา มันทำให้เรารู้สึกว่าโดนทรยศได้ แต่ผ่านมากว่า 3 ปี สามารถปล่อยวางลงไปนิดนึง แล้วอนุมานว่าอาจเพราะ วู้ดเวิร์ด ทราบเรื่องที่ผมตั้งใจลงจากตำแหน่งหลังจบซีซั่น 2015-16 อยู่แล้ว ยังไงก็บอกลากันอยู่ดี"

"บวกกับตลาด ผจก.ทีม มีมือดีอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ว่างอยู่ แล้วนี่คือตัวท็อป ซึ่งทาง วู้ดเวิร์ด น่าจะคิดว่าเมื่อได้ 'เดอะ สเปเชี่ยล วัน' มาร่วมงาน ก็คงผลักดันสโมสรสู่ระดับท็อปยาวไปหลายปี" 

นอกจากนั้นเทรนเนอร์ดัตช์ก็แฉว่าไม่สนับสนุนเรื่องการซื้อตัวที่อยากได้จากผู้มีอำนาจอย่าง วู้ดเวิร์ด  


ฟาน กัล สาวไว้ แมนฯ ยูไนเต็ด สนุกสนาน

"จุดเริ่มต้นของปัญหาของ ยูไนเต็ด แน่นอนว่าเราต้องมองย้อนกลับไปว่า ทีมไม่เคยเปลี่ยนแปลงตัวเอง เมื่อคุณทำงาน ผจก.ทีม มันจำเป็นต้องสูบฉีดอะไรใหม่ๆทุกปี เพื่อทำให้กระบวนการสร้างองค์กรเดินหน้า"

"แต่ทั้งนี้ผมกลับไม่ได้รับการตอบสนองนักเตะที่ต้องการ นั่นหล่ะอุปสรรค"

"เนื่องจากอำนาจมันอยู่ในมือ วู้ดเวิร์ด กับมือขวาของเขา (หัวหน้าฝ่ายประสานงานเพื่อพัฒนาศักยภาพองค์กร) แม็ตต์ จัดจ์"

"อย่างเจ้า จัดจ์ ผมมีโอกาสเจอหน้ามันครั้งเดียว ไม่บ่อยนัก ตามโครงสร้างก็เหมือนหัวหน้าแมวมอง ทั้งนี้ การเลือกเสริมนักเตะทั้งหมดอำนาจสูงสุดก็ขึ้นอยู่กับแค่ 2 คนนั้น" 

ปัญหาเรื่องโครงสร้างบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงตอนนี้ก็ไม่ได้รับการแก้ไข เป็นเหตุให้ มูรินโญ่ ต้องหัวหลุดเช่นกัน น่าเป็นห่วงแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม คนปัจจุบันว่าจะยืนระยะนานแค่ไหน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด