:::     :::

ไทยหารือเมียนมาร์ยื่นจัดบอลโลกยู-20

วันอังคารที่ 04 มิถุนายน 2562
866
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทย หารือ เมียนมา เตรียมยื่นสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอล U20 ชิงแชมป์โลก

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประชุมหารือร่วมกับ มร. อู เซาเซา นายกสมาคมฟุตบอลเมียนมา เพื่อเตรียมร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก

โดย สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เปิดเผยว่า 3 ชาติสมาชิกในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ไทย, เมียนมา และอินโดนีเซีย แสดงความสนใจที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งตัวแทนจากทั้งสองชาติได้หารือถึงการวางแผนงาน กันที่ในระหว่างการประชุมฟีฟ่าคองเกรส ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนยื่นสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพต่อฟีฟ่า ในเดือนสิงหาคม 2562 ต่อไป

ซึ่งนอกจาก ไทย และ เมียนมา แล้ว อินโดนีเซีย เป็นอีกหนึ่งชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่แสดงความสนใจในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลรายการดังกล่าว

นอกจากนี้ทาง เอเอฟซี ยังเปิดเผยอีกว่า บาห์เรน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และซาอุดีอาระเบีย 3 ชาติจากตะวันออกกลาง ก็ต้องการที่จะเป็นเจ้าภาพร่วม ขณะที่ บราซิล และเปรู 2 ชาติจากทวีปอเมริกาใต้ มีความสนใจที่จะเป็นเจ้าภาพเดี่ยว

สำหรับฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก เคยจัดขึ้นในทวีปเอเชียมาแล้ว 7 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2017 ที่เกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพ ส่วนการแข่งขันในปี 2019 กำลังแข่งขันอยู่ที่ประเทศโปแลนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด