:::     :::

"โค้ชหนึ่ง"ย้ำชบาแก้วเกมรุกต้องแม่นยำในบอลโลกหญิง

วันพุธที่ 05 มิถุนายน 2562
880
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจาก ถล่ม สโมสร คอนทิช เอฟซี 9-0 ในเหมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้ย้ำเตือนลูกทีม ต้องปรับเกมรุกให้แม่นยำมากกว่านี้

“ก็อุ่นเครื่องวันนี้ก็เน้นไปที่เรื่แงของฟิตเนสและสมรรถภาพร่างกายมากกว่า ต้องขอบคุณสโมสร คอนทิช เอฟซี ที่เขามาเล่นกับเราด้วย เราก็ได้ทดสอบผู้เล่น โดยเฉพาะผู้เล่นดาวรุ่งหน้าใหม่ ที่ไม่ได้ลงสนาม ในสองเกมที่ผ่านมา ได้เล่นกับผู้เล่นที่มีร่างกายสูงใหญ่ ถือว่าน้องๆทุกคนทำได้ดี”

“วันนี้เรายิงไป 9-0 แต่ยังคงต้องปรับเกมรุกให้แม่นยำมากกว่านี้ เราไม่ได้เน้นไปที่สกอร์ เราเน้นไปที่รูปแบบ วิธีการเข้าทำ ตรงไหนที่น้องๆยังทำได้ไม่ดี จะเห็นได้ว่าจากครึ่งแรกได้แนะนำบางอย่าง ครึ่งหลังจึงทำให้น้องเล่นได้ดีขึ้น การเปลี่ยนเกมจากเกมรุกเป็นเกมรับ เราทำได้ดี ทำให้คู่ต่อสู้ไม่มีโอกาสได้โจมตี ต้องเรียนรู้กันไปเรื่อยๆ ซึ่งเกมระดับโลกต้องหนักกว่านี้หลายเท่า”

“เกมแรกกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา เขาเหนือกว่า เราเคยไปอุ่นเครื่องกับเขา เราแพ้ไป 9-0 เราก็อยากทำให้ดีกว่าเดิม ซึ่งเป็นเกมแรกของเราทั้งสองทีมในการแข่งขันฟุตบอลโลก น่าจะเป็นเกมที่สนุก เราสู้สุดหัวใจแน่นอน ถ้าเราทำเต็มที่เราจะไม่กลับมาเสียใจอีกแน่นอน”

โดยหลังอุ่นเครื่องเสร็จ “ทัพชบาแก้ว” จะเดินทาง เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ในวันที่ 7 มิถุนายน 2562 ซึ่งทีมชาติไทย(อันดับ 34)อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา(อันดับ1), สวีเดน(อันดับ9) และชิลี(อันดับ39) โดยมีตารางแข่งขันดังนี้

วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ณ สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, แร็งส์

วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ,นีซ

วันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ณ สนามโรอา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด