:::     :::

เรือยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา

วันพฤหัสบดีที่ 06 มิถุนายน 2562
2,350
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีม 3 แชมป์ของอังกฤษ ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาเป็นที่เรียบร้อยหลังยูฟ่าเตรียมลงโทษแบนห้ามเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ฤดูกาลในข้อหาทำผิดกฎควบคุมการเงิน

“นิวยอร์ก ไทม์ส” สื่อดังในสหรัฐฯ รายงานก่อนหน้านี้ว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ตรวจสอบหลักฐานหลังมีเอกสารลับจาก "แดร์ สปีเกล" สื่อในเยอรมันระบุว่า เจ้าของสโมสรเรือใบสีฟ้าได้ทำจ่ายเงิน 59.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,558 ล้านบาท) ผ่าน อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป เข้าสู่สโมสรแมนฯซิตี้ โดยตรง พร้อมอ้างว่าเป็นเงินจาก เอติฮัด แอร์เวย์ส ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของสโมสร

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น แมนฯ ซิตี้ก็ควักเงิน 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,580 ล้านบาท) คว้าตัว ริยาด มาห์เรซ ปีกตัวเก่งของเลสเตอร์มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซึ่งอาจเข้าข่ายจงใจละเมิดกฏควบคุมทางการเงิน

การกระทำของแมนฯ ซิตี้ เข่าข่ายละเมิดกฎควบคุมการเงินเพราะเป็นวิธีหลีกเลี่ยงเพื่อทำให้ทีมมีรายรับสูงกว่าความเป็นจริง จะได้ไม่มีปัญหาในการใช้งบประมาณในการเสริมทัพซึ่งในปี 2014 ทีมเรือใบสีฟ้าก็เคยโดนลงโทษปรับเงินมาแล้ว 49 ล้านปอนด์จากความผิดลักษณะเดียวกัน

ยูฟ่า กำลังดำเนินการเอาผิดกับทางแมนฯ ซิตี้ที่อาจถึงขั้นโดนลงโทษห้ามแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ฤดูกาล ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์ทันทีต่อทางศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ ซีเอเอส  

ทั้งนี้หากแมนฯ ซิตี้ ผิดจริงและอุทธรณ์ไม่ผ่าน พวกเขาจะถูกห้ามแข่งในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าทันที และสิทธิ์ดังกล่าวอาจจะตกไปที่อาร์เซน่อลที่ได้อันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด