:::     :::

ดัตช์ต่อเวลาเชือดสิงโต3-1ลิ่วชิงเนชั่นส์ลีก

วันศุกร์ที่ 07 มิถุนายน 2562
1,203
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮอลแลนด์ เอาชนะ อังกฤษ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้อัศวินสีส้มเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โปรตุเกสต่อไป

ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

รอบสุดท้าย

ฮอลแลนด์ 1 - อังกฤษ 1

(ต่อเวลาพิเศษ ฮอลแลนด์ ชนะ3-1)

สนาม: เอสตาดิโอ ดอม อฟอนโซ่ เอ็นริเกส (โปรตุเกส)


เริ่มเกม อัศวินสีส้ม ทำได้ดีกว่าและมีลุ้นจากทั้ง สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ และ เมมฟิส เดอปาย แต่ยิงไปตรงตัวจอร์แดน พิคฟอร์ด ทั้งหมด

เล่นมาถึงนาทีที่ 30 อังกฤษ ได้จุดโทษ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ จับบอลพลาดทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฉกบอลไปแล้วโดนกองหลังจากสโมสรอาแจ็กซ์เสียบคว่ำในเขตโทษ ก่อนจะเป็น แรชฟอร์ด ลุกมาสังหารไม่พลาดพาทีมออกนำ 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 52 ฮอลแลนด์ ร้องจะเอาจุดโทษเมื่อทาง สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ โดนสกัดล้มลงไปในเขคโทษแต่ผู้ตัดสินให้เล่นต่อไป

จากนั้นในนาทีที่ 54 ฟาเบียน เดลฟ์ ครอสมาให้ เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งโขกติดเซฟ เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น

นาทีต่อมา ฮอลแลนด์ หวิดตีคืนได้จากจังหวะที่ เมมฟิส เดอปาย ได้โอกาสยิงแต่ติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 73 ฟลายอิ้งดัตช์แมน ก็ตามตีเสมอเป็น 1-1จากจังหวะที่ เมมฟิส เดอปาย สาดเตะมุมมาให้ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ลอยตัวมาโขกเสียบตาข่ายไม่เหลือ

ฮอลแลนด์ น่าจะแซงนำในนาทีที่ 79 ในจังหวะที่ ควินซี่ โพรเมส ครอสเข้ากลางแล้วกองหลัง สิงโตคำราม สกัดไปเข้าทาง ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ตัวสำรองยิงจ่อๆข้ามคานน่าเสียดาย

นาทีที่ 83 ทรี ไลออนส์ ได้เฮในจังหวะแก้ไขแล้วเป็น เบน ชิลล์เวลล์ ไหลมาที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ดีดส้นคืน รอสส์ บาร์คลี่ย์ แทงต่อ เจสซี่ ลินการ์ด หลุดไปยิงไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินให้ วีเออาร์ เช็คไลน์ล้ำหน้า ก่อนจะกลับคำตัดสินไม่ให้ประตู

จบ 90 นาทีเสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาทีเพื่อหาผู้ชนะ

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 97 ฮอลแลนด์ ออกนำ 2-1 จากจังหวะที่พลาดของ จอห์น สโตนส์ ที่ชะล่าใจเลี้ยงบอลหน้ากรอบเขตโทษแล้วโดน เมมฟิส เดอปาย ฉกไปยิงติดเซฟ พิคฟอร์ด บอลไหลออกมาแล้วเป็น โพรเมส ตามไปยิงไม่พลาด

อัศวินสีส้ม หวิดนำห่างในนาทีที่ 99 เมื่อทาง เมมฟิส เดอปาย ได้โอกาสลอยตัวโหม่งเต็มๆแต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด งัดซูเปอร์เซฟป้องกันเอาไว้ได้

สิงโตคำราม พยายามเอาคืนและเดินหน้าบุกแต่กลับมาพลาดเองในนาทีที่ 114 เมื่อ ควินซี่ โพรเมส ไปกดดัน รอสส์ บาร์คลี่ย์ ส่งคืนหลังพลาดไปเข้าทาง เดอปาย ดีดคืน โพรเมส ยิงไม่เหลือ 3-1

จบเกม 120 นาที ฮอลแลนด์ เอาชนะ อังกฤษ 3-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ โปรตุเกส ในวันที่ 9 มิ.ย. นี้ ส่วน สิงโตคำราม ไปชิงที่ 3 กับ สวิตเซอร์แลนด์


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม  

ฮอลแลนด์ : เยสเปอร์ ซิสเลสเซ่น - เดนเซล ดุมฟรีส, มัทไธส์ เดอ ลิกต์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ดาเล่ย์ บลินด์ - มาร์เทน เดอ รอน, เฟรงกี้ เดอ ย็อง - สตีเฟ่น เบิร์กไวน์, จอร์จินโย ไวนัลดุม, ไรอัน บาเบิล - เมมฟิส เดอปาย


อังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, เบน ชิลเวลล์ - รอสส์ บาร์คลี่ย์, ดีแคลน ไรซ์, ฟาเบียน เดลฟ์ - เจดอน ซานโช่, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ราฮีม สเตอร์ลิง 


ผู้ตัดสิน: เกลม็องต์ ตูร์แป็ง (ฝรั่งเศส) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด