:::     :::

คูมันยิ้มทีมพัฒนาต่อเนื่องหลังพลิกคว่ำสิงโต

วันศุกร์ที่ 07 มิถุนายน 2562
680
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ภูมิใจอย่างมากที่นักเตะแสดงถึงพัฒนาการที่มีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่พลิกสถานการณ์เอาชนะ อังกฤษ ไปได้

อัศวินสีส้ม เอาชนะ สิงโตคำราม ในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยสกอร์ 3-1 หลังจบเกม 90 นาทีเสมอ 1-1 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

"ตัวสำรองของพวกเราสร้างผลกระทบ (ดาวี่) พร็อพเพอร์ ช่วยให้เราเก็บบอลได้และ ดอนนี่ (ฟาน เดอ เบค) กับ ควินซี่ (โพรเมส) ทำในสิ่งที่ผมอยากให้ทำ เราเคยเอาชนะ เยอรมัน, ฝรั่งเศส และตอนนี้ทีมอันดับ 4 ของโลก นี่สะท้อนพัฒนาการของพวกเรา เราไม่ได้ลงเล่นในรอบรองชนะเลิศหรือชิงชนะเลิศ ดังนั้นมันเป็นเรื่องใหม่ของพวกเรา แต่เราก็จะเดินหน้าต่อไป"

"เรายังทำไม่สำเร็จ มีบางสิ่งที่เราต้องพัฒนาแต่เราอยู่ในเส้นทางที่ดี เรามีนักเตะที่มีทักษะที่ดีก้าวขึ้นมา เรามีนักเตะ 2 รายที่เพิ่งคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และประสบการณ์ของพวกเขาเป็นประโยชน์มาก การได้เล่นในรอบรองชนะเลิศและจะเล่นในรอบชิงชนะเลิศก็จะเป็นประโยชน์อย่างมาก"

เมื่อถามถึง โปรตุเกส คู่แข่งทีมต่อไปในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ คูมัน เผยว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเก็บบอลไว้กับตัวและลดความอันตรายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

"ผมคิดว่า สวิตเซอร์แลนด์ เป็นทีมที่ดีกว่า (ในเกมรอบรองฯ เมื่อวันพุธ) แต่มันไม่เกี่ยวกันทั้งหมดและทาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อมาก ในการพบกับ โปรตุเกส เราต้องเก็บบอล ถ้าเราทำได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ไม่สามารถเล่นงานเราได้"

นอกจากนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวกับความผิดพลาดของ มัทไธส์ เดอ ลิกท์ ที่ทำให้ทีมเสียจุดโทษในครึ่งแรก ซึ่งนายใหญ่อัศวินสีส้มมองว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้

"เราทุกคนต่างทำพลาด แต่เขาตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเล่นงานนักเตะอย่างตรงไปตรงมา ผมไม่ได้พูดอะไรกับเขาในช่วงพักครึ่งและยินดีมากที่เขาทำประตูได้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด