:::     :::

ศาลกีฬาโลกรับอุทธรณ์สิงห์แบนซื้อ2ตลาด

วันศุกร์ที่ 07 มิถุนายน 2562
1,262
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ศาลกีฬากลางโลก (ซีเอเอส) ยืนยันว่า สโมสร เชลซี ยื่นคำอุทธรณ์ต่อโทษห้ามขึ้นทะเบียนผู้เล่นใหม่ 2 ตลาดซื้อ-ขาย โดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าผลการพิจาณาคงยืดเยื้อพอให้สิงห์บลูส์ได้เสริมทัพซัมเมอร์ 2019 พ้นไปก่อน

ตามที่ ฟีฟ่า สั่งลงโทษ เชลซี ห้ามขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่ ตลาดซัมเมอร์ 2019 กับ มกราคม 2020 และค่าปรับกว่า 460,000 ปอนด์  เพราะตลอดหลายซีซั่นที่ผ่านมามีการดึงนักเตะเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี มาเข้าสังกัดแบบผิดกฎ 

ทั้งนี้ 'สิงห์บลูส์' ก็ปฏิบัติตามกระบวนการคืออุทธรณ์ต่อ ฟีฟ่า แล้วก็โดนปัด กระทั่งนำเรื่องส่งขอความเป็นธรรมแก่ 'ซีเอเอส' 

ล่าสุดศาลกีฬากลางโลกได้รับเรื่องแล้ว โดยจะใช้เวลาสืบสวนพิจาณาพอสมควร นั่นทำให้ เชลซี มีโอกาสถูกชะลอโทษออกไปหลังตลาดซัมเมอร์ 2019 

ซึ่งหากเป็นไปตามกรณีศึกษาก่อนๆทีมที่เคยโดนลงโทษทั้ง แอต.มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า ล้วนตุนขุมกำลังเผื่ออนาคตไปเลย เท่ากับว่า 'สิงห์บลูส์' น่าจะเดินตามรอยเสริมแหลก 

เชลซี หวังถ่วงเวลาโทษห้ามขึ้นทะเบียนแข้งใหม่

อนึ่งผู้เล่นอย่าง คริสเตีย พูลิซิช ที่ซื้อจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่เข้าข่ายเนื่องจากปิดดีลตั้งแต่ ม.ค.2019 ขณะที่ มาเตโอ โควาซิช หรือ กอนซาโล่ อีกวาอีน สองแข้งยืมตัว มีช่องให้สามารถวิ่งเต้นดึงมาอย่างถูกต้องได้หากจะทำ 

อย่างไรก็ตามฝ่ายบริหาร เชลซี ต้องสร้างความชัดเจนในหลายๆเรื่องทั้งตัว ผจก.ทีม ว่าคงเป็นเมาริซิโอ ซาร์รี่ หรือไม่? รวมถึงแข้งขาออกอย่าง เอแด็น อาซาร์ จะหาตัวแทนอย่างไร รวมถึงวาดแผนและเป้าหมายเผื่ออนาคตกรณีบทลงโทษออกมาทันตลาดซัมเมอร์ 2019 หรือเลื่อนไป ม.ค.2020 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด