:::     :::

ศิษย์เก่าอวยร็อบโบ้แบ็กซ้ายเบอร์1โลก

วันศุกร์ที่ 07 มิถุนายน 2562
952
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล ถึงกับตัวลอยถึงดาวอังคาร เมื่อได้ยินคำหวานจาก โฆเซ่ เอ็นรีเก้ อดีตแข้งหงส์แดงที่ยกย่องว่ากัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ได้ก้าวมาเป็นผู้เล่นดีสุดโลกในตำแหน่งนี้แล้ว

โรเบิร์ตสัน ย้ายจาก ฮัลล์ ซิตี้ มาร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ 2017 มีปัญหาในการปรับตัวช่วงแรก กระทั่งลงหลักปักฐานได้ก็ยึดตัวจริงฐาวร เด่นเรื่องรุก-รับ, ใจสู้, คอรสแม่น ผ่านประสบการณ์เข้าชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง เพิ่งมาสำเร็จได้แชมป์เอาปี 2019 

พัฒนาการอย่างก้าวกระโดดนี้เอง บวกโลกลูกหนังปัจจุบันไม่มีแบ็กซ้ายที่เด่นเท่านี้ ทำให้อดีตกองหลังสแปนิชไม่อายปากที่จะบอกว่า โรเบิร์ตสัน ผงาดสู่เบอร์ 1 ของวงการแล้ว 

เอ็นรีเก้ หวานยิ่งกว่ารถน้ำตาลคว่ำ

“ผมมีโอกาสคุยกับเขาในปาร์ตี้ฉลองแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยบอกไปว่า - ในสายตาพี่แล้วแกคือแบ็กซ้ายที่เก่งสุดของโลกในฤดูกาลล่าสุด - " เอ็นรีเก้ กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

"จริงอยู่ว่า จอร์ดี้ อัลบา ของ บาร์เซโลน่า ก็ยังเจ๋ง แต่สิ่งที่ โรเบิร์ตสัน สร้างชื่อขึ้นมานั้นมันน่าเหลือเชื่อ จากแข้งโนเนมมาเป็นจอมแอสซิสต์, มีส่วนร่วมกับเกมรุกเสมอ ส่วนงานหลักเกมรับไม่บกพร่อง" 

"สำหรับผมแล้วเข้าเจ๋งสุด กล้ายกให้เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล แห่งปีเลยด้วยซ้ำ" 

อนึ่ง เอ็นรีเก้ เวลานี้ฟื้นตัวจากการผ่าตัดเนื้องอกในสมองแล้ว ได้รับเชิญจากสโมสรให้มาเตะทีมตำนาน 'หงส์แดง' เล่นกับ 'ดอร์ทมุนด์ อาวุโส' ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})