:::     :::

"ธีรศิลป์"เปิดใจหลังรับใช้ช้างศึกนัดที่100

วันอาทิตย์ที่ 09 มิถุนายน 2562
822
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กองหน้าวัย 31 ปี เปิดใจหลังรับใช้ ช้างศึก ครบ 100 นัด เป็นที่เรียบร้อย โดยถือเป็นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย กล่าวถึงการสร้างสถิติรับใช้ ช้างศึก ครบ 100 นัด ในเกมที่พ่าย ทีมชาติอินเดีย 0-1 ในฟุตบอลถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 รอบชิงอันดับที่ 3 ที่ช้าง อารีนา วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา
โดย กองหน้าวัย 31 ปี ถือเป็นนักเตะคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน , เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง , ธชตวัน ศรีปาน และ ดัสกร ทองเหลา 

“พอผลการแข่งขันออกมาแพ้ มันไม่เคยมีอะไรดีอยู่แล้วครับ และส่วนตัวไม่พอใจฟอร์มตัวเองเลย เพราะมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ก็ทำได้ไม่ดีพอ ซึ่งผมอยากช่วยทีมให้ดีกว่านี้ และอย่างที่ผมบอก เราต้องกลับไปพัฒนาตัวเอง เช่นเดียวกับผม ที่ต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น” กองหน้าจากเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าว 
“กว่าจะถึง 100 นัด ยอมรับว่ามีหลายความรู้สึกครับ ทั้งตื่นเต้น ทั้งดีใจ และมีความภูมิใจอยู่ในนั้นด้วย แต่พอลงไปเล่น มันก็ลืมเรื่องนั้นไปหมด เพราะสิ่งสำคัญ ผมต้องการช่วยทีมให้ดีที่สุด และต้องการช่วยให้ ทีมชนะ ก็ยอมรับว่า ผิดหวังครับ ที่สุดท้ายไม่เป็นไปอย่างที่เราคิด และไม่ว่าจะเป็นนัดที่เท่าไหร่ ถ้าทีมแพ้ มันก็ไม่โอเคอยู่แล้ว”
“ตอนที่แฟนบอลตะโกนเรียกชื่อ ผมรู้สึกดีมากๆ ที่อย่างน้อย ยังให้เกียรติ และให้ความเคารพในตัวผม ก็ขอบคุณจริงๆครับ ที่แม้อากาศจะร้อน แต่ทุกคน ก็ยังเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับเรา และผมอยากขอโทษ ที่ทำให้ผิดหวังครับ”
“ขณะที่ เส้นทางทีมชาติ หลังจากนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นครับ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง มันก็เป็นไปได้ทั้งหมดว่า ผมอาจไม่อยู่ในแผน หรือไม่ได้เป็นคนที่ถูกเลือก ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะเป็นธรรมดาของฟุตบอล แต่ส่วนตัวถ้ายังมีโอกาสอยู่ ผมก็พร้อมที่จะทำให้มันให้ดีที่สุดเหมือนเดิม และเพราะในฐานะนักฟุตบอล ผมเชื่อว่าทุกคนอยากมีส่วนร่วมกับ ทีมชาติไทย ไม่ว่าจะได้ลงเล่น หรือไม่ได้ลงเล่น” อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ปิดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด