:::     :::

อดีตมือขวาอันเช่เผย'โด้'ไม่ชอบยืนหน้าเป้า

วันอาทิตย์ที่ 09 มิถุนายน 2562
1,579
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล เคลเมนต์ อดีตมือขวาของ คาร์โล อันเชล็อตติ เผย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ร้องขอไปยังเจ้านายว่าเขาถนัดในการเล่นทางตัวรุกทางฝั่งซ้ายมากกว่าที่จะขยับไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

สมัยที่นายใหญ่ชาวอิตาลีคุม "ราชันชุดขาว" และทำงานร่วมกับสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสมาก่อนและเคยสั่งให้ โรนัลโด้ ไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้ามาแล้ว ซึ่งทาง เคลเมนต์ เผยว่าดาวเตะคนดังเข้ามาบอกกับเจ้านายว่าไม่ต้องการเล่นตำแหน่งนี้เพราะไม่ใช่จุดแข็งของตัวเอง

"คาร์โล มีแนวคิดที่จะให้ โรนัลโด้ เล่นเป็นกองหน้า, ไม่ว่าจะเล่นคนเดียวหรือจับคู่กับ เบนเซม่า" เคลเมนต์ กล่าวผ่านสเตเดี้ยม อาสโตร

"เขาต้องการให้อิสระในการเล่น เพื่อที่จะได้ยิงประตูมากขึ้นและรับผิดชอบน้อยลงด้วย เพราะการเล่นทางด้านข้างจะต้องลงมาช่วยเกมรับบ้าง"

"เขาเริ่มต้นในช่วงปรีซีซั่น, ผมไม่แน่ใจว่าได้ลงเล่นในเกมการแข่งขันเป็นทางการหรือเปล่าแต่ตอนแรกเป็นแบบนั้น แต่เขาพูดกับ คาร์โล ว่า 'ผมรู้สึกไม่สะดวกที่จะเล่นตำแหน่งนั้น เพราะด้านหลังของผมคือประตูและนั่นไม่ใช่จุดแข็งของผม'"


"เขาบอกว่า 'เขาอยากจะเล่นทางฝั่งซ้าย, วิ่งเข้าหาแนวรับและยิงหรือเปิดบอลมากกว่า'"

"และมันเป็นสัญญาณที่ดีที่ คาร์โล ไม่ได้บอกว่า 'นายต้องเล่นกองหน้าและนายจะต้องทำให้ดี, คริสเตียโน่ นายจะต้องสบายใจกับตำแหน่งนั้น'"

"ดังนั้นเขาเลยเล่นทางฝั่งซ้าย และสิ่งที่เขาทำก็คือให้ โรนัลโด้ ได้ใช้ทักษะเกมรุกอย่างเต็มที่ และไม่ต้องลงมาช่วยเกมทางซ้ายด้วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด