:::     :::

อาลีสซงปลื้มเฝ้าเสารัฐบ้านเกิด

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2562
1,335
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่านทีมชาติบราซิล ปลาบปลื้มเป็นพิเศษที่ได้โอกาสกลับมาเฝ้าเสา ณ รัฐริโอ กรานเด้ โด ซูล บ้านเกิดเมืองนอน ในเกมกระชับมิตรที่ถล่ม ฮอนดูรัส 7-0 แถมเก็บคลีนชีตบกเซฟสวยๆอวดแฟนบอล

การแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเตะยังสนาม ไบร่า-ริโอ ซึ่งถือว่าเหมือนสวนหลังบ้านของจอมหนึบค่าย ลิเวอร์พูล เนื่องจากเป็นรังเหย้าสโมสร อินเตอร์นาซิอองนาล อดีตต้นสังกัดของเขา ดังนั้นมันจึงเหมือนงานเลี้ยงกลับบ้านที่กองเชียร์ 'โคโลราโด' เข้ามาต้อนรับอุ่นหนาฝาคั่ง 

"มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากเมื่อได้กลับมาเล่น ณ สังเวียน ไบร่า-ริโอ ที่ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นรัฐบ้านเกิด เป็นจุดเริ่มต้นอาชีพ" ดาวเตะวัย 26 ปีเริ่มกล่าว 


แฟนบอล อินเตอร์นาซิอองนาลยังรัก อาลีสซง

"ตอนผมอยู่ที่นี่มีโมงยามแห่งความสุขมากมายเกิดขึ้น, ได้เรียนรู้, ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ดีใจจริงๆเมื่อได้กลับมา แล้วมันเพิ่มเป็น 2 เท่าเมื่อทีม 'เซเลเซา' เก็บชัย นั่นคือสิ่งที่ต้องการสุดของวัน"  

ทั้งนี้นาที 35 ตอนทีมบราซิลเรียกจุดโทษ แฟนบอลในสนามตะโกนบอกให้ - อาลีซง เป็นคนยิง, อาลีสซง เป็นคนยิง - สร้างอาการเขินให้จอมหนึบดีกรีแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นกัน

"ผมพยายามมีสมาธิให้ครบ 90 นาทีของเกม ทั้งนี้ได้ยินเสียงแฟนบอลบอกให้ขึ้นไปยิงลูกโทษนะ ก็ขอขอบคุณที่เชียร์ แต่เรามีคนรับผิดชอบส่วนนี้อยู่แล้ว" 

อาลีสซง เล่นกับ อินเตอร์นาซิอองนาล ระหว่างปี 2013-16 จากนั้นย้ายไปยุโรปค้าแข้งให้ โรม่า ต่อเนื่องถึง ลิเวอร์พูล ร่วมพายอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ครองเจ้ายุโรปสมัย 6 ขณะที่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าถุงมือทองคำตั้งแต่ซีซั่นแรก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})