:::     :::

ส.บอลเเตรียมเดินหน้าสร้างศูนย์ฝึกมวกเหล็ก

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2562
893
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สำนักงานที่ดิน เผย รูปแบบแผนที่ศูนย์ฝึก มวกเหล็ก เสร็จสิ้น เตรียมเดินหน้าสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

หลังจากพล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ นำคณะเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ, เจ้าหน้าที่จากศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก, เจ้าหน้าที่จากกรมที่ดิน และสื่อมวลชน เข้าสำรวจพื้นที่และสำรวจชั้นดิน ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก เลขที่ 329 หมู่ 4 ถนนมิตรภาพ ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ของการกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 150 ไร่ ก่อนทำการออกแบบสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ภายใต้โครงการ ฟีฟ่า ฟอร์เวิร์ด เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด  นายสราวุธ บุญทาบุรี นายช่างรังวัด ชำนาญงาน สำนักที่ดินจังหวัด นครราชสีมา ได้ดำเนินการเข้าสำรวจพื้นที่และสำรวจชั้นใต้ดิน รวมถึงได้จัดการทำรูปแบบแผนที่ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการสร้างศูนย์ฝึกฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ซึ่งนายสราวุธ กล่าวว่า "เราได้ลงทำการสำรวจพื้นที่ว่ามีพื้นที่ ที่เป็นที่ดินจำนวนเท่าไหร่ และพื้นที่ที่มีน้ำมีเท่าไหร่ ตรงไหนมี ตรงไหนไม่มีบ่อน้ำ นอกจากนี้ได้เก็บรายละเอียดเรื่องภูมิประเทศของพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งเราดูเผื่อไว้ทั้งหมด 300 ไร่ แม้ทาง กกท. จะให้พื้นที่แก่สมาคมฯ 150 ไร่ แต่เราต้องสำรวจที่ดินเผื่อไว้ในอนาคตด้วยครับ"

"ตอนนี้หลังจากลงสำรวจ เราก็ได้ทำรูปแบบแผนที่ทั้งหมดเสร็จแล้ว และเตรียมส่งให้ท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อดำเนินงานในขั้นตอนต่อไปครับ"

สำหรับ โครงการสร้างศูนย์ฟุตบอลแห่งชาติ เป็นหนึ่งโครงการตามแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตามนโยบายของ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ซึ่งปัจจุบันประเทศไทย มีศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่สามารถใช้งานได้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น คือ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งไม่เพียงพอต่อการเก็บตัวของทีมชาติไทยที่มีหลายชุด ทั้ง ชายและหญิง อีกทั้งยังไม่สามารถดำเนินกิจกรรมฟุตบอลรากหญ้า (Grassroots) ซึ่งเป็นรากฐานของการผลิตนักกีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนได้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

อนึ่ง สำหรับโครงการสนับสนุนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ตามโครงการ FIFA Forword 2.0 เป็นจำนวน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อนำไปใช้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อาทิเช่น ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หรือสาธารณูปโภคด้านฟุตบอลต่างๆ ไม่ว่าจะบนที่ดินของรัฐหรือเอกชน โดยมีระยะเวลาการครอบครองตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด