:::     :::

"โค้ชหนึ่ง"ชี้ชบาแก้วขอสู้เต็มที่แม้เป็นรองสาวมะกันบานเบอะ

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562
804
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โค้ชหนึ่ง รับ ชบาแก้วเป็นรองสหรัฐฯ แต่หวังสู้เต็มที่สร้างแรงบันดาลใจเด็กหญิงรุ่นใหม่

ณ ห้องประชุมภายในสนามฟุตบอล สต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติฟีฟ่า จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 กลุ่มเอฟ ได้แก่ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา,ทีมชาติสวีเดน,ทีมชาติชิลี และ ทีมชาติไทย

ซึ่งทีมชาติไทยได้ส่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และ กาญจนา สังข์เงิน กัปตันทัพชบาแก้ว ร่วมงานแถลงข่าว

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว กล่าวว่า "ก็แน่นอน เราก็ได้เจอกับทีมอันดับ 1 ของโลก ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีทีได้เจอกับสนามจริง ในเกมฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญ ในการทดสอบตัวพวกเราเอง ว่าเราพัฒนาไปได้ระดับไหน ต้องทำอะไรอีก เพราะอย่าลืมว่าทีมชาติไทย เป็นทีมในอาเซียน ที่กำลังพัฒนาฟุตบอลหญิง เราคิดว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้คนไทย โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง ให้ความสนใจกับการเล่นกีฬาฟุตบอล และพัฒนาขึ้นมาเหมือนกับพี่ๆเขาทำมา ตลอด 2 ครั้งที่ผ่านมา"

"จากการได้ไปเล่นฟุตบอลโลก คราวที่แล้ว เราก็จะนำประสบการณ์ในครั้งนั้นมาใช้ โดยเฉพาะเรื่องการเตรียมทีมให้พร้อม สำหรับการเจอกับทีมที่รูปร่างสูงใหญ่กว่า ทักษะ เทคนิคที่ดีกว่า เราพยายามทำทุกอย่างให้ผู้เล่นของเรา ที่แม้รูปร่างไม่สูงใหญ่ แต่สามารถสู้ได้ และทำผลงานออกมาดี การเจอกับ สหรัฐอเมริกา เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด"

"เรื่องส่วนสูงที่เป็นรอง การเล่นลูกกลางอากาศก็จะยาก เพราะฉะนั้น เราก็ต้องพยายามเล่นบนพื้น และใช้ความเร็วรวมถึงความแม่นยำที่มีอยู่ น่าจะทำให้เกมออกมาสนุกมากขึ้น"

"เป้าหมายของการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เราได้มาเป็น 24 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเราแล้ว"
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรกพบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่สนาม  ณ สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน ในเมือง แร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส ในคืนวันที่ 11 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด