:::     :::

พาร์เกอร์อำลาวงการเอ็นบีเอหลังเล่นนาน18ปี

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562
2,161
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โทนี่ พาร์เกอร์ ผู้เล่นระดับตำนานของ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส ตัดสินใจอำลาวงการบาสเกตบอลหลังการเล่นในเอ็นบีเอนาน 18 ฤดูกาล

โทนี่ พาร์เกอร์ การ์ดวัย 37 ปีของ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ และผู้เล่นระดับตำนานของ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส ประกาศอำลาวงการยัดห่วงหลังเล่นอาชีพในเอ็นเอฟแอลนาน 18 ซีซั่น จากการเปิดเผยกับ'ดิ อุนดีฟีตด์'เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

พาร์เกอร์ สร้างชื่อกับ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส ที่เล่นมายาวนานตั้งแต่ปี 2001-2018 โดยคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัย (2003, 2005, 2007 กับ 2014) ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ ฮอร์เน็ตส์ ในซีซั่น 2018-19 โดยลงเล่นฤดูกาลปกติรวมกัน 1,254 เกมและรอบเพลย์ออฟอีก 226 เกม 

'ผมกำลังจะเกษียณอายุ'พาร์เกอร์ เปิดเผย 'ผมตัดสินใจว่าจะไม่เล่นบาสเกตบอลอีกต่อไป'


อดีตผู้เล่น'ออล-สตาร์'6 สมัยเป็น 1 ในสามประสานที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์วงการเอ็นบีเอร่วมกับ ทิม ดันแคน และ มานู จิโนบิลี่ ซึ่งตัดสินใจรีไทร์ไปก่อนหน้านี้ ภายใต้การคุมทีมของ เกร็กก์ โพโพวิช ร่วมกันคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัยและ พาร์เกอร์ ยังเป็นผู้เล่นจากยุโรปคนแรกที่คว้ารางวัลเอ็มวีพีในรอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอปี 2007 ด้วย

พาร์เกอร์ ลงเล่นช่วงฤดูกาลปกติ 1,254 เกม ทำเฉลี่ย 15.5 แต้ม, 5.6 แอสซิสต์และ 2.7 รีบาวน์ด แม้ว่าการ์ดวัย 37 ปีจะรู้สึกว่ามีสภาพร่างกายดีพอที่จะเล่นต่อไปอีกอย่างน้อย 2 ฤดูกาล แต่ในใจเขาคิดว่ามันถึงเวลาที่ต้องเดินจากไป 


'สิ่งต่างๆมากมายทำให้ผมตัดสินใจในที่สุด แต่ในท้ายที่สุด ผมชอบนะ ถ้าผมไม่สามารถเป็น โทนี่ พาร์เกอร์ ได้อีกต่อไปและผมไม่สามารถเล่นเพื่อชิงแชมป์ ผมก็ไม่ต้องการเล่นบาสเกตบอลอีกต่อไป'

พาร์เกอร์ วางแผนที่จะใช้ชีวิตอยู่ใน ซาน แอนโธนิโอ หลังเกษียณ แต่จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในฝรั่งเศสในฐานะเจ้าของและประธานทีม ASVEL สโมสรบาสเกตบอลอาชีพของเมืองน้ำหอมที่มีทั้งทีมชายและหญิง เขายังได้เตรียมเปิด โทนี่ พาร์เกอร์ อคาเดมี่ และโรงเรียนนานาชาติในบ้านเกิดที่เมืองลียงในช่วงปลายปีนี้ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด