:::     :::

พิคฟอร์ดชี้โตขึ้นจากบทเรียนนอกสนาม

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562
864
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านมือหนึ่งทีมชาติอังกกฤษ ยอมรับว่าตัวเองมีวุฒิภาวะมากขึ้น จากเหตุการทะเลาะวิวาทในผับเมื่อ 2 เดือนก่อน จนต้องปฏิบัติตัวใหม่ยิ่งมีฐานะเป็นตัวอย่างของเด็กและเยาวชนด้วย

จอมหนึบ เอฟเวอร์ตัน ก่อเรื่องเมื่อเดือนเมษายนตอนออกไปตระเวนราตรีที่เมือง ซันเดอร์แลนด์ จนได้เรื่องเมื่อสาวหมัดใส่ขี้เหล้าปากมอม กลายเป็นประเด็นจนต้นสังกัดเรียกมาตักเตือนความประพฤติ

ล่าสุดหลังจากรับใช้ทีม 'สิงโตคำราม' คว้าอันดับ 3 รายการ เนชั่นส์ ลีก นายด่านวัย 25 ปี ก็ให้สัมภาษณ์ 'สกาย สปอร์ตส์' สรุปภาพรวมของตัวเอง รวมถึงการเติบโตทางอารมณ์ที่ต้องมากขึ้นเมื่ออยู่ในสถานะผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ 

พิคฟอร์ด ยอมรับว่าเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

"มันก็เรื่องหนึ่งที่ผ่านมาในชีวิต ก็ไม่อยากพูดถึงมากนัก เพราะเราสามารถเรียนรู้ได้จากทุกอย่างทั้งเรื่องการจะก้าวไปเป็นผู้ใหญ่ ทำอย่างไรถึงโตขึ้น" 

"เวลานี้ผมมีทายาทตัวน้อย แล้วชีวิตมันก็เปลี่ยนไปเพราะลูกคนนี้ เพราะคุณนายผู้หญิง ซึ่งไลฟ์สไตล์มันก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ถือว่ายอดเยี่ยมมาก" 

"สิ่งสำคัญคืออย่างมองว่าเรามันก็แค่ผู้ชายคนหนึ่ง จะซ่าอย่างไรก็ได้ - แต่บางครั้งคุณต้องตระหนักว่าทำแบบนั้นไม่สมควรเนื่องจากสวมหัวโขนนักเตะทีมชาติอังกฤษ" 

"จริงอยู่ว่าผมอยากเป็นคนธรรมดา ทว่าเมื่อพิจารณาจากสถานะปัจจุบัน มันต้องเรียนรู้ที่จะวางตัวใหม่ในทุกอย่าง มันต้องก้าวไปให้พ้นจากเหตุแบบนั้น ผลักดันผลงานไปตลอดซีซั่น เก็บคลีนชีตให้ได้มากที่สุด แล้วนั่นคือแคแร็คเตอร์ที่แสดงออกมา" 

พิคฟอร์ด เพิ่งสร้างชื่อเมื่อกลายเป็นนายทวารคนแรกที่ยิงจุดโทษให้ทัพ 'สิงโตคำราม' ในการดวลเป้าของเกมแข่งขันอย่างเป็นทางการ นัดชิงอันดับ 3 เนชั่นส์ ลีก เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไป 6-5 โดยเขาเป็นมือสังหารคนที่ 5 และซัดบอลตุงตาข่าย ก่อนจะมาเซฟลูกยิงของ โยซิป เดอร์มิช ด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด