:::     :::

ซอร์กมิกล้าแย่งเก้าอี้เบียร์จากเลิฟ

วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562
1,380
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์คุส ซอร์ก ผู้ช่วยเทรนเนอร์ทีมชาติ เยอรมัน มิบังอาจแย่งตำแหน่งบุนเดสเทรนเนอร์มาจาก โยอัคคิม เลิฟ เจ้าของตัวจริง หลังจากรับงานขัดตาทัพนำทัพชนะตลอด 2 นัดพีเรียดมิถุนายน ยิงถล่มทลายรวม 10 สกอร์

'อินทรีเหล็ก' เพิ่งไล่ถล่ม เอสโตเนีย 8-0 วานนี้ ขณะที่เมื่อสุดสัปดาห์ก็เชือดนิ่ม เบลารุส 2-0 รั้งตำแหน่งอันดับสอง กลุ่มซี มีอยู่ 9 แต้ม ตามหลัง ไอร์แลนด์เหนือ จ่าฝูงสามคะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด 

งานนี้ ซอร์ก ได้รับเสียงชื่นชมเต็มๆจากสื่อฯเมืองเบียร์ ว่าทำหน้าที่สมบูรณ์แบบแทนที่ เลิฟ ซึ่งบาดเจ็บบาร์เบลล์หล่นใส่หน้าอกจนบาดเจ็บหนัก กระทั่งมีคำเชียร์ให้เทกโอเวอร์ไปเลย

อย่างไรก็ตามมือขวาวัย 53 ปี รีบปฏิเสธ ขอโฟกัสที่ผลงานทีมมากกว่า "ผมคงเรียกร้องฟอร์มดีไปกว่านี้ไม่ได้ มันแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้น, ความต้องการ และความแน่วแน่ของทีม" 

“ยิ่งไปกว่านั้นยังได้สร้างความประทับใจแก่แฟนบอล ให้ศรัทธาว่าทีมชาติเราพร้อมเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ ทั้งนี้ผลงานคงเกิดไม่ได้หากทุกฝ่ายไม่ได้ร่วมมือกัน ทุกคนมีส่วนร่วมกับมัน"

"ต้องยกย่องทั้งทีม เพราะแม้กรำศึกอย่างยาวนานกับสโมสร แล้วได้พักแค่ 10 วัน แต่ก็สามารถเค้นความสามารถได้เต็มประสิทธิภาพ" 

สตาฟฟ์ของเยอรมันที่ไม่มี เลิฟ ดูมีชีวิตชีวา

นอกจากนั้นคลีนชีตวานนี้ยังเป็นการทำสถิติใหม่ในนามทีมชาติของ มานูเอล นอยเออร์ เพราะคือลำดับที่ 37 ฐานะ'อินทรีเหล็ก' ทำลายเรคคอร์ดเดิมที่สร้างโดย เซ็พพ์ ไมเออร์ เมื่อปี 1979 ลงไปได้ 

"สองเกมทีมชาติที่เพิ่งผ่านไป บอกเลยว่าเราสามารถยืดอกได้เลย แต่ทั้งนี้ก็ต้องรักษามันไว้ เรียนรู้กันต่อไป เพื่อคงผลงานเช่นนี้เพื่อมีส่วนร่วมกับทัวร์นาเมนต์ ซัมเมอร์ 2020" นายด่านวัย 33 ปี กล่าว 

'อินทรีเหล็ก' จะกลับมาเล่นอีกครั้งเดือน กันยายน พบกับ ฮอลแลนด์ ( 6 ก.ย.) และ ไอร์แลนด์เหนือ ( 9 ก.ย.) สองทีมแกร่งร่วมกรุ๊ป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด