:::     :::

คาวายชี้เรื่องพ่อตายทำเปลี่ยนมุมมองชีวิต

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2562
1,782
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาวาย เลนเนิร์ด ให้สัมภาษณ์ระหว่างงานแถลงความพร้อมก่อนเกม 6 เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ พบกับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ว่าการเสียชีวิตของบิดาตั้งแต่ตัวเขาอายุ 16 ปี ทำให้ตัวเองเปลี่ยนมุมมองในการใช้ชีวิตใหม่หมด ยกบาสเกตบอลคือเครื่อวยึดเหนี่ยวจิตใจ

ขณะที่เป็นวัยรุ่นหัวเลี้ยวหัวต่อ การเสียต้นแบบไปโดยไร้วันกลับส่งผลกระทบอย่างแน่นอน ซึ่ง เลนเนิร์ด โชคดีที่ได้คุณลุงมาช่วยดูแล ให้คำปรึกษา ประคับประคอง และสนับสนุนเอาดีทางกีฬายัดห่วง ซึ่งเขาจะใช้มันเป็นเป้าหมายชีวิตมาตลอด 

"คิดว่าเพราะเหตุการณ์ในตอนนั้น ทำให้ตัวเองเห็นภาพและสัมผัสกับชีวิตมากขึ้น ซึ่งกีฬาบาสเกตบอล กับความโศกเศร้ามันเป็น 2 สิ่งที่ต่างกันสุดขั้ว ทั้งนี้ผมก็หาความสุขจากโมงยามร้ายๆผ่านคอร์ทบาสฯ" ฟอร์เวิร์ดวัย 27 ปี เปิดใจ 

คาวาย ใช้คอร์ทบาสฯหาความสุขจากเวลาลำบาก

"แค่ลงไปแข่ง แล้วสนุกกับมันให้มากที่สุด อย่างปีนี้ผมก็น่าจะมีผลงานดีสุดอาชีพ ปัจจุบันบนวัย 27 ปี ถือว่ายังหนุ่ม ดังนั้นอย่าเอาเรื่องแย่ๆในชีวิตมาใส่ใจ ไม่ต้องสนว่าข้างนอกเกิดอะไรขึ้น" 

"ตราบที่ครอบครัวคุณยังแข็งแรงดี ได้เห็นคนที่คุณรักยังสามารถเดินได้ วิ่งได้ แล้วเราไม่บาดเจ็บ แค่นั้นก็ดีเหลือเฟือแล้ว" 

เลนเนิร์ด ผลงานโพสต์ซีซั่น 2019 สุดแจ่ม ผลงานเฉลี่ย 30.9 แต้ม, ฟิลด์โกลแม่น 49.2%, 9.2 รีบาวน์ด, 4 แอสซิสต์และ 1.2 สตีล จากการลงสนาม 23 เกม มีลุ้น เอ็มวีพี เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ หากพา โตรอนโต ได้แชมป์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด