:::     :::

'ร็อบโบ้'ถ่อมเจ๋งกว่านี้ได้อีก

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562
1,037
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายตัวเก่งค่าย ลิเวอร์พูล เปิดใจว่ายังอยากพัฒนาผลงานตัวเองขึ้นไปกว่าเดิม แม้ซีซั่นล่าสุดจะทั้งวินัยรับเด่น แอสซิสต์เป็นสิบ จนส่งทีมคว้าแชมป์ ชปล.สำเร็จ

'ร็อบโบ้' มีส่วนกับการเสียประตูน้อยสุดประวัติศาสตร์ทีมนับตั้งแต่เล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จำนวน 22 สกอร์ ทั้งยังแอสซิสต์รวมกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มากถึง 23 ครั้ง ทั้งที่เป็นกองหลังทั้งคู่ 

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 25 ปี ไม่พอใจกับอะไรง่ายๆ ขอเค้นศักยภาพตัวเองขึ้นไปให้ดีกว่าเดิมในทุกๆปี 

"ผมคิดว่าผลงานฤดูกาลที่ผ่านมาก็ออกมาดีนะ แต่ส่วนตัวอยากดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆ แล้วมันเป็นแนวทางที่ผมปฏิบัติมาเสมอ" กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์กล่าวกับเว็บไซต์ สโมสร

ร็อบโบ้เปลือยใจ

"บอกเลยว่าตั้งแต่เกิดไม่เคยอวยตัวเอง เพราะเชื่อเสมอว่าคนเราสามารถพัฒนาตัวเองได้ไม่มีที่สิ้นสุด"

"ต่อให้ในเกมที่ผลงานเด่น คุณก็ยังสามารถทำได้ดีกว่านั้นอีก จริงอยู่ซีซั่น 2018-19 ภาพรวมดี แต่คิดว่ายังมีจุดที่ต้องปรับปรุงให้เจ๋งขึ้นในฤดูกาลต่อไป" 

พร้อมกันนั้นแบ็กซ้ายจอมยันยังเลือกชมทีมเมตอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ว่าคู่ควรรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม พีเอฟเอ 

"เขานำทุกสิ่งดีๆเข้ามาสู่ทีม หมอนั่นคือหนึ่งในผู้นำของห้องแต่งตัวเราแล้ว เป็นกระบอกเสียงชั้นดี ขณะที่นอกสนามก็ทำตัวน่ารัก เป็นคนสำคัญขององค์กรจริงๆ" 

"คู่ขาแวดล้อมเขาก็ต้องให้เครดิตด้วยทั้ง โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ หรือ เดยัน ลอฟเรน สลับใครเล่นก็ลงตัว ซีซั่นนี้เรามีปราการหลังตัวกลางที่ดีมากๆ โดยเป็น เฟอร์กิล สร้างความแตกต่างขึ้นไปอีกระดับ ไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม" 

ฟาน ไดค์ กลายเป็นผู้เล่นที่ขึ้นมาเต็งรางวัล บัลลง ดอร์ 2019 ร่วมกับดาวเด่นคนอื่นอย่าง ลีโอเนล เมสซี่, แบร์นาร์โด ซิลวา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด