:::     :::

'คาร์ร่า'อวยซาลาห์เก่งกว่ากิ๊กก์ส

วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2560
4,473
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล ซึ่งไปเอาดีด้านสื่อมวลชนแสดงความเห็นว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รุ่นน้อง 'หงส์แดง' เป็นผู้เล่นริมเส้นที่ครบเครื่องกว่าอดีตดาวเตะในตำแหน่งนี้ไม่ว่าจะเป็น โรแบร์ ปิแรส, เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก หรือ ไรอัน กิ๊กก์ส

สตาร์อียิปต์ย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 38 ล้าน ปอนด์ แล้วก็ฉายแววดาวเด่นเมื่อทำไปแล้ว 9 ประตูจากการลงสนาม 12 เกมลีก นำเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 

ซึ่ง 'คาร์ร่า' ฐานะผู้ดำเนินรายงานของ 'สกาย สปอร์ต' ก็หล่นความเห็นว่าแข้งวัย 25 กะรัต มีประโยชน์กับทีมรอบด้านมากกว่ายอดปีกคนอื่นๆในรอบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา 

“หากเขาเล่นกับทีมนี้อีก 3 หรือ 4 ปี เชื่อไหมว่า เมื่อพูดถึงผู้เล่นตำแหน่งปีกที่จบสกอร์ดีๆ ซาลาห์ จะกลบรัศมีเจ๋งๆในอดีตไปหมด" คาร์ราเกอร์ ยกหางพวกเดียวกัน

"ชื่อของ (โรแบร์) ปิแรส, (เฟร็ดดี้) ลุงเบิร์ก หรือ (ไรอัน) กิ๊กก์ส นั่นเป็นประเภทปีกที่ไปกับบอลได้ดี แต่กับ ซาลาห์ ทำคือวิ่งตัดแนวรับ กว่าที่จะรู้ตัวก็โผล่มาด้านหลังแล้ว" 

"สิ่งที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ตั้งคำถามฤดูกาลก่อนคือตัวจบสกอร์ ซึ่งก็มักคิดถึงสไตล์ 'หมายเลข-9' อย่าง เคน, ลูกากู, โมราต้า หรือตัวที่บรรดาทีมใหญ่มีเพื่อผลิตประตู" 

คาร์ราเกอร์ ทิ้งท้ายว่า นี่คือรูปแบบใหม่ของผู้เล่นตำแหน่งปีกในอนาคต "ซาลาห์ ฉีกกรอบจากเดิม มั่นใจว่าเขาจะเป็นตัวอย่างอ้างอิงชั้นดีที่เหนือกว่าทุกคนที่เราเคยรู้จัก" 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})