:::     :::

"โค้ชหนึ่ง"ปลื้มชบาแก้วเบิกสกอร์แรกในบอลโลก

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2562
791
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ดีใจที่ทีมสามารถยิงประตูแรกในฟุตบอลโลก ในครั้งนี้ได้สำเร็จ พร้อมตั้งเป้าเก็บแต้มประวัติศาสตร์ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายในเกมกับ ชิลี

กาญจนา สังข์เงิน จารึกชื่อว่าเป็นแข้งชบาแก้ว คนแรกที่ทำประตู ในเกมที่ทีมพ่ายต่อ สวีเดนไป 1-5 ในเกมที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม

"การได้ประตูจากหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของฟุตบอลหญิง ก็ถือว่ายากลำบากมาก การได้ประตู หมายความว่า สิ่งที่เราเตรียมมาตลอด เราทำได้ แม้จะเป็นแค่หนึ่งประตู ที่ได้จากการโต้กลับทั้งหมด ที่เรามีโอกาสมากมายในวันนี้" หนึ่งฤทัย กล่าวเริ่ม

"หนึ่งประตูที่ได้ในเกมนี้ ทำให้พวกเราได้หัวเราะได้ยิ้ม และดีใจค่ะ"

"เกมต่อไป เราเจอกับชิลี ชิลียังไม่ได้แข่งในเกมที่สอง เราก็ต้องศึกษาว่าทีมที่เราจะเจอ มีจุดเด่นตรงไหน เพื่อปิดตรงนั้น และหาโอกาสโจมตี เพื่อให้มีคะแนนจากการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้"

"การแพ้ในเกมแรก ที่สกอร์ค่อนข้างขาด เราค่อนข้างผิดหวัง แม้วันนี้เราทำได้หนึ่งประตู ถือว่าประสบความสำเร็จ แต่ผลการแข่งขันที่ออกมา เราอยากให้พัฒนามากกว่านี้ เราต้องการเข้าใกล้ระดับโลกให้มากกว่านี้ เพื่อให้ครั้งต่อไป เราสู้ได้อย่างสูสีและสนุกมากขึ้น"

"โอกาสในการเข้ารอบ คือเราอยู่ในสายที่แข่งหลังสุด เราเห็นสกอร์และคู่อื่น เราคิดว่า ถ้าเราทำได้ เกมสุดท้ายกับชิลี เราต้องทำได้ดีกว่านี้ ก่อนหน้านี้เราเสียประตูมากมาย เพราะฉะนั้นในการนับลูกได้เสียมีผลต่อพวกเรามาก คิดว่ายาก แต่การได้คะแนนในฟุตบอลโลก มันเป็นสิ่งที่เราสมควรต้องทำให้ได้"

"อย่างแรกที่พัฒนาได้มากที่สุดคือสภาพจิตใจ เกมนี้ น้องๆมีความมุ่งมั่น และไม่กลัวในการเจอกับคู่ต่อสู้ เขาได้แก้ไขในสิ่งที่บกพร่องในเกมแรก ทุกคนพยายามทำให้ดีขึ้น และพยายามสู้ให้สมศักดิ์ศรีมากที่สุด เราได้เห็นความพยายาม ทั้งการวิ่ง การชน พยายามทุกอย่างสู้กับเขาให้ได้สนุกที่สุด"

"กาญจนา สังข์เงิน ถือเป็นกัปตันทีม เป็นผู้นำทีม เป็นศูนย์รวมจิตใจของน้องๆ การที่เนตรทุ่มเทขนาดนี้ทำให้เพื่อนร่วมทีม ทำให้เหมือนผู้นำของเขา ทำให้ทีมของเรามีพลังมากขึ้น เราจะเห็นว่า แม้เราจะแพ้ หรืออยู่ในสภาพไหน คือ นักกีฬาของไทย สามารถกลับมาอยู่ในปัจจุบันได้เร็ว และลืมความผิดหวังได้เร็ว และพร้อมสู้ต่อในเกมต่อให้ดีที่สุด" เฮดโค้ช ชบาแก้ว กล่าวปิดท้าย

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ 3 พบกับ ชิลี ที่สนาม โรอาซอง ปาร์ค ในเมือง แร็งส์ ในวันที่ 21 มิถุนายน 2562 (คืนวันที่ 20 มิถุนายน 2562) เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด