:::     :::

เลเกอร์สหวังปาดเออร์วิ่งจากตลาดฟรีเอเจนต์

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2562
2,006
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอลเอ เลเกอร์ส แฟรนไชส์มหาอำนาจตกเป็นข่าวว่าพร้อมปาดหน้า บรู้กลิน เน็ตส์ แย่งเซ็นสัญญากับผู้เล่นฟรีเอเจนต์ คายรี่ เออร์วิ่ง หวังเอามาประสานงานกับ เลอบรอน เจมส์ และ แอนโธนี่ เดวิส ล่าแชมป์ซีซั่น 2019-20

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่าหลังจาก เออร์วิ่ง ปัดใช้ออปชั่นผู้เล่นกับ บอสตัน เซลติคส์ เพื่อปล่อยตัวเองสู่สถานะ อันรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ ก็ตกเป็นข่าวในตอนแรกว่าจะลงเอยกับทีมขวัญใจวัยเด็กอย่าง เน็ตส์ 

ทว่าล่าสุดคดีพลิกเมื่อถูกหว่านล้อมจาก เจมส์ อดีตทีมเมต คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ว่าให้ไปช่วยงานกันที่ สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ อีกทั้งเวลานี้เพิ่งได้ออล-สตาร์ แอนโธนี่ เดวิส ซึ่งถือว่าคือเป็นเพื่อนสนิทของการ์ดวัย 27 ปีมาร่วมวงแล้ว 

ทั้งนี้หาก เออร์วิ่ง อยากลงเอย เลเกอร์ส จริงๆต้องภาวนาให้การเทรด 'เอดี' ชะลอออกไปถึง 30 มิ.ย.เพื่อที่ว่า เดวิส จะหมดสิทธิ์รับโบนัส 4 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ เปิดทางแก่ผู้เล่นจากตลาดฟรีเอเจนต์เช่น คายรี่ หรือคนใดก็ตาม มีสิทธิ์รับค่าจ้างเต็มมูลค่าจากเพดานค่าเหนื่อยทีมซึ่งจะมีอยู่ราว 32.5 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ 

เพดานค่าจ้างของ เลเกอร์ส 2019-20 ขยับลำบาก

แต่หากดีล เดวิส แล้วเสร็จในวันที่ 6 ก.ค.ตามคาด เซนเตอร์ ออล-สตาร์ 6 สมัย มีสิทธิ์รับโบนัส 4 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ทำให้ เลเกอร์ส จะเหลือเพดานค่าจ้างเพียง 23.7 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ จนพวกฝีมือดีที่จะเข้ามาใหม่อาจส่ายหน้าเพราะค่าจ้างไม่คุ้ม

สำหรับออปชั่นฤดูกาล 2019-20 ที่ เออร์วิ่ง ทิ้งมาคือตัวเลข 21.32 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ คำนวณง่ายๆหากยอมรับเท่าเดิมเมื่อเซ็นร่วมงาน เลเกอร์ส จะทำให้ 'ม่วง-ทอง' เหลือซาลารี่ แคป 2.38 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ไม่พอจ้างตำแหน่งว่างอีก 5-6 คนแน่นอน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})