:::     :::

แฟนผีโดนรวบข้อหาเหยียดผิวมากสุด

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562
725
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่มีแฟนบอลถูกจับกุมในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการเหยียดผิวมากที่สุดในอังกฤษตลอด 4 ฤดูกาลล่าสุด

จากข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยในอังกฤษพบว่า มีแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด 27 รายโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในข้อหาเหยียดผิว ระหว่างฤดูกาล 2014-15 ถึงฤดูกาล 2017-18

ขณะที่ฤดูกาลล่าสุด 2018-19 มีเหตุการณ์เกี่ยวโยงกับการเหยียดผิวเกิดขึ้นหลายครั้งโดยเฉพาะกรณีของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับแฟนบอลเชลซี ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยจะเปิดเผยผลสรุปในการเก็บข้อมูลเร็วๆ นี้ 

ส่วนแฟนบอลทีมอื่นที่ถูกจับกุมตัวรองลงมาคือ ลีดส์ ยูไนเต็ด กับ มิลล์วอลล์ ในจำนวนเท่ากันที่ 15 ราย ตามมาด้วย เลสเตอร์ ซิตี้ 14 ราย และ เชลซี 13 ราย 

ด้านแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงข้อมูลสถิติดังกล่าวเพื่อปกป้องภาพลักษณ์ของสโมสรว่า ด้วยเหตุผลที่มีแฟนบอลเข้าชมเกมมากกว่าทีมอื่นก็ย่อมมีเปอร์เซ็นต์ที่อาจเกิดพฤติกรรมนี้ตามสัดส่วน แต่กระนั้นก็ยังถือว่าเป็นเพียงส่วนน้อยไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์  

"สถิตินี้เป็นเพียง 0.0004 เปอร์เซ็นต์ของฐานแฟนบอลเรา ไม่ใช่ตัวสะท้อนถึงพฤติกรรมแฟนบอลในภาพรวมแต่อย่างใด เรายังคงจับตาดูและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อพยายามจัดการและกำจัดพฤติกรรมเลือกปฏิบัติ รวมถึงพร้อมดำเนินการหากเกิดเหตุขึ้น" 

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด