:::     :::

ชิลีเก๋ากว่าอัดเด็กยุ่น4-0อเล็กซิสยิง-จ่าย

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562
920
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

"แชมป์เก่า" ชิลี ประเดิมสนามในโกปา อเมริกา 2019 ได้สวยงามเอาชนะญี่ปุ่นไปได้ตามคาด 4-0 อเล็กซิส ซานเชซ ทั้งโขกประตูและจ่ายให้เพื่อนยิงได้ด้วย

ฟุตบอลโกปา อเมริกา 2019

ญี่ปุ่น 0 - ชิลี 4

สนาม : ซีเซโร่ ปอมเปว เดอ โตเลโด้ 

ทีมชาติญี่ปุ่น หนึ่งใน 2 ทีมรับเชิญส่งดาวโรจน์ ทาเกะฟุซะ คูโบะ ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับเรอัล มาดริด ลงปั้นเกม ขณะที่ชิลีได้ อเล็กซิส ซานเชซ ฟิตทันลงตัวจริง

เริ่มเกมมาเป็นญี่ปุ่นได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 9 เมื่อ โชยะ นากาชิมะ ลากจากขวาตัดเข้ากลางก่อนซัดด้วยซ้ายหน้าเขษโทษ แต่บอลไม่แรงพอที่จะผ่านมือ กาเบรียล อารีอาส  

อีก 4 นาทีถัดมา ญี่ปุ่นหาโอกาสได้อีกจากเตะมุม นาโอมิชิ อูเอด เติมขึ้นมาโขกส่งบอลเข้ากรอบ แต่ก็ตรงตัว อารีอาส ที่ยังไม่พลาด

นาที 28 เป็นโอกาสของชิลีบ้างเมื่อ ฌอน โบเซชูร์ ได้โยนบอลจากซ้ายให้ เอดูอาร์โด้ วาร์กาส โหม่งแต่ตัวลอยไปหน่อยเลยบังคับบอลไม่ได้  เคซึเกะ โอซาโกะ จึงกระโดดออกมาคว้าเอาไว้ก่อนโดน อเล็กซิส ซานเชซ โหม่งซ้ำ

ชิลี เริ่มคุมเกมได้ นาที 35 อเล็กซิส ซานเชซ ตามเก็บบอลหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนโยกเข้าขวาแล้วยิง บอลเฉียดคาดเสาไกลออกไปแบบได้เสียว และไม่ถึงนาทีถัดมาได้เก็บตกซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษอีกครั้ง แต่บอลพุ่งเรียดถากเสาซ้ายมือออกหลังไปอีก 

ในที่สุด ชิลี ก็ได้ประตูนำ 1-0 ในจังหวะเตะมุม ชาร์ลส์ อารานกีซ เปิดเข้าเขตโทษให้  เอริค ปูลการ์ เทกตัวโหม่งเหนือกว่าคนอื่นส่งบอลตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด

นาที 44 ญี่ปุ่นน่าจะได้ประตูตีตีไข่แตกเมื่อ ชิบาซากิ ตวัดบอลให้ อูเอดะ แตะหนี อารีอาส ไปซัดมุมแคบแต่หักข้อเท้าไม่มากพอทำให้บอลเข้าข้างตาข่าย ทำให้จบครึ่งแรก ชิลีนำ 1-0 

ครึ่งหลัง ชิลี หนีเป็น 2-0 ในนาที 54 เมาริซิโอ อีสล่า เติมเกมรุกขึ้นทางฝั่งขวาก่อนเปิดโยนให้ เอดูอาร์โด้ วาร์กาส ซัดด้วยขวาแฉลบผู้เล่นญี่ปุ่นเข้าไปไม่เหลือ

นาทีถัดมา ทัพซามูไรพลาดได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะโยนบอลสุดสวยของ กาคุ ชิบาซากิ ที่ตักไปให้ อายาเซะ อูเอดะ ซัดโล่งๆ 14 หลาแต่ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังอย่างน่าเสียดาย

นาที 65 "เมสซี่ญี่ปุ่น" ทาเกะฟุซะ คูโบะ ได้โชว์ทักษะแหวกผู้เล่นชิลีเข้าไปซัดในเขตโทษ แต่ว่ายิงบอลเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

ท้ายเกม ญี่ปุ่นปรับเกมรุกส่ง ชินจิ โอกาซากิ กองหน้าจอมเก๋าลงแทน อายาเซะ อูเอดะ ที่ได้โอกาสหลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้

ชิลีมาได้ประตูนำ 3-0 ในนาที 82 ในจังหวะที่ ชาร์ลส์ อารานกีซ ม้วนเปิดบอลจากฝั่งขวาไปให้ อเล็กซิส ซานเชซ สอดมาโขกระยะ 6 หลาเข้าไป

นาทีถัดมา ชิลี ขยับห่างเป็น 4-0 เมื่อ อเล็กซิส ซานเชซ ตวัดบอลให้ เอดูอาร์โด้ วาร์กาส  หลุดไปกระดกบอลข้ามตัว เคซึเกะ โอซาโกะ ก่อนลอยเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม ชิลี ถล่ม ญี่ปุ่น 4-0 ครองจ่าฝูงร่วมกับอุรุกวัยที่ชนะเอกวาดอร์ 4-0 ในนัดแรกเช่นกัน 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น : เคซึเกะ โอซาโกะ - ยูตะ นากายามะ, นาโอมิชิ อูเอดะ, ทาเกะฮิโระ โทมิยาซึ - ทาเกะฟุซะ คูโบะ, กาคุ ชิบาซากิ, เทรึกิ ฮาระ, ไดกิ ซึกิโอกะ -ไดเซน มาเอดะ, โชยะ นากาชิมะ - อายาเซะ อูเอดะ 

ชิลี : กาเบรียล อารีอาส - เมาริซิโอ อีสล่า, การี เมเดล, กีเยร์โม่ มารีปาน, ฌอน โบเซชูร์ - อาร์ตูโร่ วีดาล, เอริค ปูลการ์, ชาร์ลส์ อารานกีซ - โฮเซ่ เปโดร ฟวนซาลีด้า, อเล็กซิส ซานเชซ, เอดูอาร์โด้ วาร์กาส 

ผู้ตัดสิน : มารีโอ อัลเบร์โต้ ดีอาซ เด วีวาร์ (ปารากวัย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด