:::     :::

ชบาแก้วยู-19เตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายปลายปี

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562
1,027
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ชบาแก้วU19" ลงสนามฝึกซ้อมมื้อแรก หลังเดินทางเข้ามารายงานตัว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้

ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นำทัพลูกทีมลงทำการฝึกซ้อมมื้อแรกหลังจากเรียกเข้ามารายงานตัว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม - 9 พฤศจิกายน 2562  ณ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นไปที่ การทดสอบสภาพร่างกาย เป็นหลัก

ภายหลังการฝึกซ้อม อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร เฮดโค้ชชบาแก้วU19 กล่าวว่า "การเรียกเก็บตัวในครั้งนี้ ถือว่าเป็นช่วงแรก เราจะเก็บตัวกันประมาณ 12 วัน และช่วงที่สองอีก 12 วัน เพื่อทดสอบเรื่องของสภาพร่างกายและจะเริ่มใส่แท็คติกลงไป เนื่องจากในช่วงนี้น้องบางคนยังติดแข่งขันอีกประมาณ 2 รายการ ทำให้เรายังซ้อมหนักไม่ได้เพื่อไม่ให้กระทบกับต้นสังกัดของน้องๆด้วยครับ"

"ส่วนในช่วง 3 เดือนหลังก่อนเข้าการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย เราจะเริ่มเก็บตัวยาวและเริ่มลงแท็กติกเเบบเข้มงวด รวมถึงจะมองหาโปรแกรมอุ่นเครื่องให้กับน้องๆ เพื่อหาประสบการณ์เพิ่มเติม"

"หลังจากที่ผมเดินทางไปชมการแข่งขันกีฬาเยาวชนที่ผ่านมา ก็ทำให้เจอน้อง 2 คนที่ดึงเข้ามาใหม่ สิ่งที่น่าสนใจคือน้องเขาอายุยังน้อยเลยมองว่าให้ขึ้นมาลองทดสอบฝีเท้ากับรุ่นพี่ดูครับ เพราะทุกอย่างมันมีการเปลี่ยนเเปลงได้เสมอ ใครที่ดรอปลงก็จำเป็นต้องดันคนอื่นขึ้นมาทดแทน เพื่อให้มีการแข่งขันมากขึ้นเเละความพร้อมที่สุดของทีม" 

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการเก็บตัวต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด