:::     :::

สั่งจับพลาตินี่คดีสินบนเวิลด์คัพ2022

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562
2,356
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเชล พลาตินี่ อดีต ปธ.สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ถูกหมายจับข้อหารับสินบนในการอนุญาตให้จัดแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2022 ณ ประเทศกาตาร์

อดีตตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศส ได้รับเลือกตั้งดำรงตำแหน่ง ธ.ยูฟ่า เมื่อปี 2007 ทำหน้าที่ถึงปี 2015 ก็ต้องถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการเพราะเรื่องฉาวฐานะคณะกรรมการ ฟีฟ่า 

พลาตินี่โดนพิษสินบน เวิลด์ คัพ 2022

รายงานจากสำนักข่าว 'เอพี' ระบุว่า พลาตินี่ ถูกจับดำเนินคดีเช้าวันอังคาร (ตามเวลาท้องถิ่น) เพื่อส่งไปสอบสวนหาความผิดฐานรับสินบนมอบตำแหน่งเจ้าภาพ บอลโลก รอบสุดท้ายให้ชาติเศรษฐีทะเลทรายอย่าง กาตาร์

มีเดียพาร์ท สื่อฝรั่งเศส รายงานว่า พลาตินี่ ตำนานลูกหนังของฝรั่งเศส ถูกควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจในน็องแตร์ ชานกรุงปารีส เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 18 มิถุนายน เพื่อทำการสอบสวนกรณีทุจริตในการเลือกเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ เป็นผู้ชนะ
รายงานข่าวระบุว่า อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนกรณีรับสินบนให้ลงคะแนนเลือกเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2022 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องต่อต้านการทุจริตกำลังเดินหน้าจับกุมผู้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง 
ทั้งนี้ ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคมปี 2010 กาตาร์ ถูกเปิดเผยว่าได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัด ฟุตบอลโลก 2022 ต่อจากการเปิดตัวเป็นเจ้าภาพ เวิลด์คัพ 2018 ของ รัสเซีย และในปี 2014 พลาตินี่ ยอมรับว่ามีการพบกับ โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานลูกหนังของกาตาร์ ที่โรงแรมในสวิตเซอร์แลนด์ไม่นานก่อนการลงคะแนนโหวตเลือกเจ้าภาพ ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า ทั้งสองฝ่ายพบกันเป็นการส่วนตัวมากถึง 30-50 ครั้ง เนื่องจากทั้งคู่นั่งอยู่ในคณะกรรมการตัดสินของ ฟีฟ่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด