:::     :::

มิลานเฟิร์มตั้งจามเปาโลนั่งกุนซือทางการ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2562
771
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอซี มิลาน ประกาศแต่งตั้ง มาร์โก จามเปาโล อดีตกุนซือ ซามพ์โดเรีย เข้ารับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการแล้วด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปี

    นายใหญ่วัย 51 ปียกเลิกสัญญากับ ลา ซามพ์ แบบยินยอมพร้อมใจ หลังจากใช้เวลาร่วมกันมา 3 ฤดูกาล และจรดปากกาเซ็นสัญญากับทีมปีศาจแดงดำ 2 ปี ซึ่งเป็นที่เชื่อว่าเจ้าตัวรับค่าจ้างตกปีละ 2 ล้านยูโร

    สำหรับ จามเปาโล นั้นเป็นเทรนเนอร์คนที่ 60 ของ เอซี มิลาน และเป็นคนที่ 8 นับตั้งแต่ แม็กซ์ อัลเลกรี อำลาทีมไปเมื่อเดือนมกราคม ปี 2014

    กุนซือรายนี้เกิดที่สวิตเซอร์แลนด์ และใช้เวลาหลายปีในการทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้จัดการทีมให้กับ โจวานนี่ กาเลโอเน่, อัลโด้ อโกรปปี, เอดี้ เรย่า, คาร์โล มัซโซเน่ และ เนเรโอ ร็อคโก้ ก่อนที่จะก้าวมาเป็นนายใหญ่เองในปี 2004 กับ อัสโคลี่

    เขาเคยทำงานเทรนเนอร์ให้กับหลายทีม อาทิ กายารี่, เซียน่า, คาตาเนีย, เชเซน่า, เบรสชา, เครโมเนเซ่, เอ็มโปลี และกับ ซามพ์โดเรีย ในปี 2016

    จามเปาโล เข้ามารับงานกุนซือทัพรอสโซเนรี่แทนที่ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ซึ่งพาทีมจบได้เพียงอันดับ 5 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ ซามพ์โดเรีย ก็คาดว่าจะตั้ง ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ เข้ามาแทนที่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด