:::     :::

หงส์นำ3-0เซบีย่าทวง3-3ต้องลุ้นนัดท้าย

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2560
880
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูลทิ้งโอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไม่น่าเชื่อเมื่อนำเซบีย่าถึง 3-0 แต่ปล่อยให้เจ้าถิ่นไล่ตีเสมอ 3-3 ในช่วงทดเจ็บ

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2560

เซบีย่า (สเปน) 3 - ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 3

สนาม : ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน 

ทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อเข้ารอบ เซบีย่า เจ้าถิ่นขาด ซิมอน เคียร์ กองหลังคนสำคัญที่เจ็บ แต่แนวรุกยังจัดเต็มนำโดย โนลีโต้ และ วิสซาม เบน เยแดร์ 

ส่วนลิเวอร์พูลปรับ 2 ตำแหน่งจากเกมนัดล่าสุด ลอริส คาริอุส และ โจ โกเมซ ได้เล่นแทน ซิมง มิโญเล่ต์ และ เทรนด์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ส่วน อดัม ลัลลาน่า ที่เดินทางไปกับทีม ไม่มีชื่อแม้กระทั่งสำรอง

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาทีแรก ลิเวอร์พูล นำ 1-0 อย่างรวดเร็วเมื่อได้เตะมุม คูตินโญ่ เปิดให้ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม โหม่งเช็ดเสาแรก บอลเลยไปที่เสาไกล โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ วิ่งมาแปง่ายๆ ระยะ 3 หลาเข้าไป

นาที 13 เซบีย่า ตอบโต้ทางกราบซ้ายโดย เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ เติมขึ้นมาในเขตโทษก่อนยิงมุมแคบ แต่ว่าเข้าข้างตาข่าย

เซบีย่า พลาดได้ประตู 2 จังหวะซ้อนในนาที 19 และ 20 เริ่มจาก โนลีโต้ ล็อกหนี โจ โกเมซ ก่อนยิงด้วยขวา แต่บอลโดน คาริอุส ปัดปลายมือชนเสาก่อนตามตะครุบได้ จากนั้น วิสซาม เบน เยแดร์ หลุดเข้าไปยิงเดี่ยวๆ ในเขตโทษฝั่งขวา แต่หักข้อเท้ามากไปหน่อย บอลเลยถากเสาไกล

พอทำไม่ได้เลยกลายเป็นโดนซะเอง ลิเวอร์พูลหนีเป็น 2-0 จากเตะมุมในรูปแบบเดิม คราวนี้เป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โหม่งเช็ดให้ ซาดิโอ มาเน่ ทิ้งตัวโขกที่เสาไกล ส่งบอลย้อนกลับเข้าเสาแรกสุดสวย

สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในนาที 30 เมื่อ มาเน่ ได้หลุดเข้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงติดเซฟ รีโก้ ทว่าบอลเข้าทาง ฟีร์มีโน่ จับหนึ่งจังหวะก่อนโชว์ยิงแบบไม่ต้องมองเข้าไป และเป็นประตูที่ 2 ของดาวเตะทีมชาติบราซิลในเกมนี้ 

ลิเวอร์พูลเกือบได้อีกประตูเมื่อ คูตินโญ่ จ่ายให้ ซาลาห์ ยิงด้วยซ้ายแต่ติดเซฟก่อนมีตัวโหม่งเคลียร์พ้นอันตรายไป ทำให้ก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์ 3-0 ของหงส์แดง 

ครึ่งหลังนาที 51 เซบีย่า ตีไข่แตกเป็น 3-1 ได้สำเร็จจากฟรีคิกฝั่งขวา เอเวร์ บาเนก้า เปิดให้ เบน เยแดร์ โฉบโหม่งที่เสาแรกส่งบอลผ่านมือ คาริอุส เข้าไป 

เซบีย่ามีความหวังมากขึ้นเมื่อได้จุดโทษในนาที 60 อัลเบร์โต้ โมเรโน่ จับบอลลั่นก่อนแหย่เท้าขวาง วิสซาม เบน เยแดร์ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าทันที  เบน เยแดร์ ยิงครั้งแรกตุงตาข่ายแต่ต้องยิงใหม่เพราะมีผู้เล่นวิ่งเข้าเขตโทษ แต่การยิงครั้งที่ 2 ก็ไม่พลาด ทำให้สกอร์ไล่มาเป็น 3-2 

นาที 70 ลิเวอร์พูลตอบโต้บ้างเมื่อ ซาล่าห์ ได้ยิงในเขตโทษแต่บอลไปแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นออกหลัง

ช่วงเวลาที่เหลือ เซบีย่า พยายามต่อบอลเข้าทำหวังตีเสมอให้ได้ และทำสำเร็จในช่วงทดเจ็บเมื่อได้เตะมุมและมีตัวโหม่งชงเสาแรก บอลตกที่ กีโด้ ปีซาร์โร่ จับแล้วยิงระยะ 8 หลา ตีเสมอ 3-3 ทำให้ทั้งสองทีมต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย โดยที่หงส์แดงจะได้กลับไปเล่นในบ้านพบกับ สปาร์ตัค มอสโก ส่วนเซบีย่าไปเยือน มาริบอร์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    เซบีย่า : เซร์คิโอ รีโก้ - กาเบรียล เมร์กาโด้, โยฮันเนส ไกส์, เกลม็องต์ ล็องเกล้ต์, เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ - กีโด้ ปีซาร์โร่, สตีเว่น เอ็นซอนซี่ - ปาโบล ซาราเบีย, เอเวร์ บาเนก้า, โนลีโต้ - วิสซาม เบน เยแดร์ 

ลิเวอร์พูล : ลอริส คาริอุส - โจ โกเมซ, เดยัน ลอฟเรน, รักนาร์ คลาวาน, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ - จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ - โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ 

ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ บริช (เยอรมัน)  



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด