:::     :::

วิลเลียมสันปลื้มดราฟท์แรก2019แม้ผิดแผนเล็กน้อย

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2562
2,279
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไซออน วิลเลียมสัน ผู้เล่นดราฟท์คนแรก คลาส 2019 ของ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ปลาบปลื้มสุดชีวิตเมื่อได้เข้าสู่ลีกอาชีพฐานะนักกีฬาคนแรกในรุ่น รับปากจะเค้นผลงานสุดความสาามารถไม่สนว่าต้องลงมาเล่นกับแฟรนไชส์ตลาดเล็ก จากเดิมคาดว่าได้อยู่เมืองใหญ่

พิธีเอ็นบีเอ ดราฟท์ ซึ่งเพิ่งมีขึ้นไปเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ มหานคร นิวยอร์ก ทุกสายตาจับจ้องไปยัง วิลเลียมสัน ฟอร์เวิร์ดจากมหาวิทยาลัย ดุ้ก ว่าจะถูกเลือกตั้งแต่คนแรกหรือไม่? 

ทั้งนี้เมื่อเอ็นบีเอ 2018-19 จบฤดูกาลปกติ ทีมซึ่งผลงานแย่สุดอย่าง นิวยอร์ก นิคส์ มีโอกาสสูงจะได้เลือกผู้เล่นใหม่ทีมแรก แล้วถูกคาดหมายว่าจิ้มฟร้อนท์ คอร์ท ซึ่งได้ชื่อว่า - 10 ปีมีครั้ง - แน่นอน วาดฝันถึงโอกาสพลิกฟื้นแฟรนไชส์ร่วมกับยอดนักกีฬา 

ทว่าดันไปตกม้าตายไร้ดวงตอนลอตเตอรี่ ดราฟท์ จับสลากเสียสิทธิ์แรกแก่ เพลิแกนส์ ส่วน นิคส์ เองหล่นเป็นอันดับสาม ทำให้มีกระแสว่า วิลเลียมสัน ผิดหวังอย่างแรง จนอาจเบี้ยวไม่เข้าดราฟท์ คลาสนี้ เพราะไม่อยากไปเล่นแฟรนไชส์เล็กอย่าง 'นกกระทุง' ทว่าท้ายสุดก็ฮึดสู้พร้อมพิสูจน์ฝีมือ 

กระทั่งเมื่อถูก เพลิแกนส์ เลือกในดราฟท์แรกตามคาด ฟอร์เวิร์ดวัย 18 ปี ก็ถึงกลั้นน้ำตาแห่งความปิติแทบไม่อยู่

วิลเลียมสัน กลั้นน้ำตาแห่งความปีติ

"ผมคิดว่าความรู้สึกตอนนี้มันยากอธิบายจริงๆ เพราะตั้งแต่เราเป็นเด็กแล้วก็อยากมาเล่นในลีก เอ็นบีเอ" เขากล่าวกับเครือข่าย 'อีเอสพีเอ็น' 

"คนมักพูดเสมอว่าชีวิตเรามันต้องมีแผน 2 ไว้บ้าง เพราะไม่มีอะไรบนโลกแน่นอน ส่วนตัวผมแล้วการได้รับเลือกเป็นผู้เล่นคนแรกในคลาส มีความหมายอย่างมาก วาดฝันอะไรดีกว่านี้ไปไม่ได้อีกแล้ว"

"สิ่งที่สร้างความตื่นเต้นให้ผมสุดคือความจริงว่าทีมใหม่ของผมรวมพวกพลังหนุ่ม อายุไล่เลี่ยกันทั้งนั้นเชื่อว่าพวกเขาช่วยให้ปรับตัวง่ายแน่ๆ  ส่วนตัวมองว่าสามารถสร้างปรากฏการณ์ใดสักอย่างที่นั่นได้" 

สำหรับดราฟท์อื่นที่น่าสนใจในรอบแรกก็คือ อันดับ 2 เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ เลือกการ์ดจ่าย จา โมแรนท์ แบบไม่พลิกโผ เช่นเดียวกับ ลำดับ 3 นิวยอร์ก นิคส์ คว้าฟอร์เวิร์ด อาร์.เจ. แบร์เร็ตต์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด